Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp và sự quan tâm phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

(Chinhphu.vn)UBND tỉnh Đồng Tháp đã đề ra kế hoạch phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2011 - 2015,với mục tiêu xây dựng môi trường đầu tư thân thiện; hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển về số lượng và chất lượng.

 

Tỉnh phấn đấu đến năm 2015 lập mới gần 2.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa, đóng góp 30 - 33% GDP của tỉnh Đồng Tháp. Cụ thể, mỗi năm tạo thêm khoảng 31.000 việc làm mới; số người được hỗ trợ đào tạo từ chương trình hỗ trợ đào tạo nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa về các kỹ năng quản lý và khởi sự doanh nghiệp là hơn 1.500 lượt người, lao động trực tiếp sản xuất là 100.300 lượt người.

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng chỉ đạo các sở, ngành và địa phương căn cứ vào chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam công bố hằng năm, có trách nhiệm xây dựng kế hoạch cải thiện các chỉ số đạt số điểm thấp để giữ vững chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh luôn ở tốp 5 trong toàn quốc.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chính sách đổi mới trình độ công nghệ; tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhận chuyển giao công nghệ tiên tiến, hiện đại; trợ giúp các doanh nghiệp mở rộng, tìm kiếm thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm, cơ hội đầu tư.

Các huyện, thị, thành phố thực hiện công khai các quy hoạch phát triển, quy hoạch xây dựng, sử dụng đất; các dự án, công trình đầu tư để nhân dân và các nhà đầu tư biết, tự quyết định và thực hiện đầu tư đúng theo quy hoạch; khuyến khích các doanh nghiệp tự sang nhượng quyền sử dụng đất để đầu tư phát triển sản xuất...
 
Thanh Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo