Tin tức - Sự kiện

Đông trùng hạ thảo-Gói quà Tết ý nghĩa

Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp - Hàng đổi hàng (viết tắt là TTV) hội tụ 12 tổ chức xã hội nghề nghiệp và doanh nghiệp, hợp tác với nhiều doanh nghiệp thực hiện Chương trình Chung tay Gom giỏ Quà Tết Vì người Lao động từ ngày 16/01 đến 06/02/2016.

VTV được Ban Chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trực tiếp giao nhiệm vụ hỗ trợ giải phóng hàng tồn kho, phá băng bất động sản, nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt qua phương thức hàng đổi hàng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có Thư chào mừng và khích lệ các doanh nghiệp ở các thành phần kinh tế tham gia.

Chung tay Gom giỏ Quà Tết Vì người Lao động, gồm một bên là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Tết có thương hiệu và uy tín, tập trung vào nhóm hàng thực phẩm, đồ uống (bánh mứt kẹo, trà, cà phê, rượu bia nước giải khát, thuốc lá, thực phẩm chế biến…). Có thể mở rộng đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phục vụ một số mặt hàng tiêu dùng Tết. Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán giá gốc, đảm bảo chất lượng và thấp hơn giá thị trường.

Một bên là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dùng sản phẩm, dịch vụ của mình đổi lấy một số sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu. Bằng cách này doanh nghiệp không cần dùng tiền mặt để mua quà Tết cho cán bộ, công nhân viên, và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của mình trong dịp đón xuân.

Ban Tổ chức TTV làm cầu nối, tổng hợp các nhu cầu cung ứng sản phẩm thành GIỎ QUÀ TẾT VÌ NGƯỜI LAO ĐỘNG chào bán trên www.facebook.com/dongysaophuongdong.

Trong dịp này nhiều doanh nghiệp đã thực hiện phương thức hàng đổi hang. Điển hình là Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc đã phát hành ba loại Thiệp cầu Ngũ Phúc trong chứa vị thuốc quí Đông trùng hạ thảo làm quà Tết độc đáo cho người tiêu dùng. Thiệp cầu ngũ phúc rất hợp với tục đẹp lâu đời của dân ta, khi làm quà biếu trước Tết, làm quà mừng tuổi (“lì sì”) các bậc sinh thành, người cao tuổi…Công ty sẵn sàng đổi sản phẩm thuốc quí này lấy các sản phẩm hoặc dịch vụ của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo tài liệu cổ, vị thuốc quí hiếm này tác dụng tư âm, tráng dương, cãi lão hoàn đồng và hỗ trợ điều trị “Bách hư, bệnh tổn”. Ngày nay khoa học hiện đại đã chứng minh dược lý đỉnh cao của Đông trùng hạ thảo với nhiều hệ thống của các cơ quan chức năng cơ thể người.

Đông trùng hạ thảo quý hiếm nhất vốn được khai thác từ cao nguyên Tây Tạng và gần đây thì cạn kiệt nguồn. Khoảng 2 thập kỷ gần đây, các nhà khoa học đã tìm hướng phát triển Đông trùng hạ thảo từ môi trường nhân tạo. Và con người đã đột phá trong việc nuôi trồng Đông trùng hạ thảo từ phòng thí nghiệm và một số trang trại được đầu tư đảm bảo vệ sinh an toàn.

Ứng dụng thành tựu công nghệ sinh học hiện đại, Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc - một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam đã nghiên cứu thành công nuôi cấy Đông trùng hạ thảo. Sản phẩm đã được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 23403/2014/ATTP/XNCB, 26714/2015/ATTP-XNCB, 26715/2015/ATTP-XNCB, 26716/2015/ATTP-XNCB, 26717/2015/ATTP-XNCB cho từng mẫu mã của sản phẩm. Đây là cơ hội cho mọi nhà có thể sử dụng “ tinh túy của đất trời” để chăm sóc, bồi bổ sức khỏe.

Hy vọng cách làm này sẽ được nhân rộng trong cả nước, giúp người lao động có thu nhập thấp có cái Tết ấm lòng. Chương trình này là hành động thiết thực thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Văn Sáu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo