Quốc tế

Đột kích căn cứ quân đội Syria, IS thua thảm hại ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội ở Syria đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm khủng bố IS vào vị trí quân sự ở phía Đông Nam và Đông Bắc của thị trấn al-Sukhnah, Đông Homs.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở một số khu vực gần đường Palmyra-al-Sukhnah ở Đông Homs hôm 5/10, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công.

 

Đột kích căn cứ quân đội Syria, IS thua thảm hại ở Đông Homs.

Các đơn vị khác của quân đội chính phủ cũng đánh bại phiến quân IS ở các khu vực phía Đông của trạm bơm dầu số 3. Tuy nhiên, trong khi các cuộc đụng độ khốc liệt diễn ra gần mỏ dầu al-Hayl, IS đã chiếm một vài điểm gần cánh đồng và dọc theo đường al-Hayl-al-Sukhnah.

Ngoài ra, không quân Syria đã dội hỏa lực vào các khu vực do IS  kiểm soát và các điểm xung đột ở Đông và Đông Nam Homs gần núi al-Mohseh, mỏ dầu al-Hayl, trạm bơm dầu số 3, al-Sukhnah và đường nối al-Hayl tới al-Sukhnah, tiêu diệt tất cả các mục tiêu và giết hàng chục tên khủng bố.

Trước đó, các lực lượng quân đội Syria tiếp tục đánh vào căn cứ của IS ở Đông Homs và giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng Tal Shahab và al-Laj ở phần phía Đông của Job al-Jarah.

Quân đội chính phủ đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố gần thị trấn al-Sukhnah và thị trấn al-Quaryatayn, giết chết hơn 100 tay súng khủng bố và bắt giữ hàng chục phiến quân.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo