Quốc tế

Đột kích hướng Tây, quân đội Iraq quyết giành quyền kiểm soát Mosul

Quân đội Iraq dưới sự yểm trợ của liên quân Mỹ đã triển khai một cuộc tấn công mới nhằm vào khu trung tâm thành phố cổ Mosul nằm ở bờ Tây sông Tigris.

Reuters ngày 5/3 dẫn lời Trung tướng Abdul-Amir Yarallah thuộc Bộ Tư lệnh Iraq cho biết tiếp nối thành công ở khu vực phía Đông thành phố Mosul, quân đội chính phủ Iraq dưới sự yểm trợ của liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu đã triển khai một cuộc tấn công mới nhằm vào khu trung tâm thành phố cổ Mosul nằm ở bờ Tây sông Tigris với quyết tâm giành hoàn toàn quyền kiểm soát Mosul.

Quân đội Iraq quyết giành quyền kiểm soát toàn bộ Mosul.

Xuất phát từ các khu vực ngoại ô phía Nam Mosul, quân đội Iraq gồm lực lượng an ninh và lực lượng phản ứng nhanh đã tấn công nhằm vào các tuyến phòng thủ của IS xung quanh khu vực Dandan và Dawassa, mở đường cho quân đội chính phủ giành lại một số tòa nhà của chính phủ. 

Trong khi đó, giao tranh ác liệt cũng diễn ra giữa lực lượng chính phủ và phiến quân IS tại khu vực Sumoud và Tel al-Rumman ở phía Tây Nam Mosul. Trong cuộc giao tranh này, lực lượng an ninh đã tiêu diệt 15 tay súng IS, phá hủy 4 tòa nhà bị gài bom, 2 xe bom và 1 khu chế tạo bom. 

Với sự hỗ trợ của liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu, các lực lượng Iraq đã bắt đầu chiến dịch giải phóng nửa phía Tây của Mosul từ ngày 19/2 và tới nay đã giành quyền soát sân bay quốc tế Mosul và một căn cứ quân sự gần đó, cũng như một số khu vực lân cận ở rìa Nam thành phố này.

Kể từ khi các lực lượng Iraq mở màn cuộc tấn công, khoảng 8.000 dân thường đã rời bỏ Tây Mosul và các ngôi làng lân cận để đi lánh nạn.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo