Tin tức - Sự kiện

Dự án đường cao tốc Dầu Giây hút 100 nhà đầu tư ngoại

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự án đường cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết đã được giới thiệu tại 3 nước châu Á từ ngày 22 đến 26/7, đã có khoảng 100 nhà đầu tư quan tâm.

(DDDN) Cụ thể, Bộ GTVT đã phối hợp với Tư vấn giao dịch CRISIL Infrastructure Advisory của WB tổ chức và thực hiện các buổi giới thiệu, quảng bá dự án đến nhà đầu tư quốc tế tại Mumbai - Ấn Độ (ngày 22/7/2013), Seoul – Hàn Quốc (ngày 24/7/2013), Singapore (ngày 26/7/2013). 

 
Theo kết quả được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thông báo chiều 29/7, trong các buổi quảng bá dự án tại 3 nước, đã có khoảng 100 nhà đầu tư là đại diện cho các tập đoàn đầu tư, công ty tư nhân về phát triển hạ tầng và các tổ chức tài chính trong khu vực quan tâm và đăng ký tham dự.
 
Đây là dự án đường cao tốc đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư từ khu vực tư nhân, có sự tham gia vốn của Nhà nước để đảm bảo tính khả thi về tài chính của dự án, nhằm đảm bảo sự hấp dẫn của dự án đối với các nhà đầu tư tư nhân.
 
Nhà đầu tư thứ nhất của dự án được Chính phủ lựa chọn là Tập đoàn Bitexco sẽ đóng góp 60% phần vốn của dự án. Nhà đầu tư thứ hai được lựa chọn thông qua đấu thầu cạnh tranh theo thông lệ PPP quốc tế sẽ đóng góp 40% phần vốn còn lại. Hồ sơ mời thầu nhà đầu tư thứ 2 đã được Bộ GTVT phê duyệt ngày 26/6.

 

 

N.Linh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo