Tài chính - ngân hàng

Dự báo giá vàng tuần tới: Vàng tiếp tục giảm giá

(DNVN) - Trước sức ép từ đồng USD tăng 1,4%, giá vàng tuần tới dự báo sẽ giảm. Kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy 55% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới.

Tin tức trên báo VOV, Cục Thống kê Lao động Mỹ ngày thứ Sáu tuần qua đã công bố số liệu việc làm tháng 10/2015 với nhiều dấu hiệu khởi sắc. Theo đó, đã có khoảng 271.000 việc làm được tạo ra trong tháng, là mức cao hơn rất nhiều so với dự báo trước đó. 

Giá vàng tuần tới dự báo sẽ tiếp tục giảm.

Cũng theo báo cáo việc làm, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng cũng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 7,5 năm qua. Những số liệu này đã khiến chỉ số đồng USD tăng 1,4% lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2015, đồng thời kéo giá vàng giảm \xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua.

Giá vàng được ghi nhận có tuần mất giá mạnh nhất trong hơn 2 năm khi giảm 1,3% so với tuần trước đó ở mức 1.089 USD/oz sau khi chạm mức 1.084 USD/oz. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1,5% còn 1.087 USD/oz. Các nhà đầu tư vàng đang chịu nhiều áp lực trước những nhận định giá vàng sẽ tiếp tục giảm sâu trong tuần tới.

Kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy, tâm lý tiêu cực đang bao trùm thị trường vàng. Đa số các ý kiến tham gia khảo sát đều cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn trong ngắn hạn (chiếm tỷ lệ 55% ý kiến). Chỉ có 32% ý kiến dự đoán cho rằng giá vàng sẽ tăng và 13% ý kiến còn lại bày tỏ quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần tới.

Tin tức trên báo giao thông, theo các chuyên gia, từ đầu tuần tới (9/11), giá vàng sẽ tiếp tục đà giảm trước sức ép từ tỷ giá đồng đô la đạt đỉnh và việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất trong thời điểm cuối năm. 

Trong khi đó, theo tin tức mới nhất trên báo Infonet giá vàng hôm nay 8/11 tiếp tục đà giảm trước áp lực của đồng đô la và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về việc tăng lãi suất vào cuối năm. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.089,40 USD/ounce.

 

Hôm qua, giá vàng giảm phiên thứ 7 liên tiếp, đánh dấu chuỗi giảm dài nhất sau thiệt hại từ tháng 7 khi giá vàng giảm 10 phiên liên tiếp. Giá vàng đã giao dịch “khiêm tốn” hơn trước khi công bố báo cáo việc làm hôm thứ Sáu.

Các chuyên gia kinh tế dự báo, giá vàng sẽ còn chịu áp lực khi có khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất trong tháng 12. Trước đó vào thứ Tư, bà Janet Yellen - Chủ tịch FED cho biết, lãi suất có khả năng được nâng lên nếu các số liệu kinh tế sắp tới tích cực. Nếu lãi suất tăng sẽ gây áp lực lên vàng, do kim loại quý này không trả lãi cố định.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo