Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (10/6): Bắc Bộ chuyển mưa dông, đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh

(DNVN) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21-23 độ Vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao gây mưa rào và dông trên diện rộng cho khu vực Bắc Bộ. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có nắng nóng vào ban ngày, đến chiều tối xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên gây mưa hầu khắp cho các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, nền nhiệt trong ngày tại khu vực này dao động từ 28-33 độ C, trời mát.

Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ. Ngày có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế. Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận. Mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 53-92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

 

Tây Nguyên. Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Nam Bộ. Ngày nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Hà Nội. Ngày nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Nên đọc
Quỳnh Như (Theo TTDBKTTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo