Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết 10/3: Miền Bắc chính thức rét đậm

(DNVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh miền Bắc chính thức rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 12oC.

Sáng sớm nay 10/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Đông Bắc Bắc Bộ. Dự báo, ngày hôm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến miền Bắc tại các khu vực Đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội), Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. 

Miền Bắc chín thức rét đậm. Ảnh Internet.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, riêng ngày mai 11/3 ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 10/3 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời trở rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ, có nơi dưới 14 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 26 oC.

Phía Đông Bắc Bộ:

 

 Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4-5. Trời trở rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 15 độ, vùng núi có nơi dưới 12 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 17 - 20 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

 Nhiều mây, phía bắc có mưa; phía nam đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rải rác. Gió nhẹ, ngày mai có gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17oC. Nhiệt độ cao nhất từ 17 - 20 độ; phía nam 24 - 27 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 oC.

 

Tây Nguyên:

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 oC.

Nam Bộ:

Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 oC.

Hà Nội:

 

Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 - 16 oC. Nhiệt độ cao nhấtt 17 - 20 oC.

Nên đọc
Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo