Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (15/4): Bắc Bộ đề phòng nhiều dạng thời tiết nguy hiểm, Hà Nội mưa nhiều

(DNVN) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh tràn về khiến Bắc Bộ và Bắc miền Trung xuất hiện nhiều dạng thời tiết cực đoan. Trong khi đó, Hà Nội có mưa ở nhiều nơi, trời se lạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khi vực Bắc Bộ và Bắc Trung bộ trong hôm nay (15/4) có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn mưa, đề phong các dạng thời tiết cực đoan có thể xuất hiện như mưa đá, dông lốc và gió giật mạnh. Đặc biệt ở các tỉnh miền núi, cần phải đề phong thêm hiện tượng sạt lở đất.

Bên cạnh đó, không khí lạnh tràn về cũng khiến nhiệt độ giảm mạnh. Thậm chí, nền nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi còn giảm từ 8-10 độ C so với ngày hôm qua. Riêng khu vực Hà Nội có mưa cả sáng lẫn đêm, trời nhiều mây, se lạnh.

Bắc Bộ đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy và mưa đá có thể xảy ra.

Trong khi đó, ở Nam Bộ, nắng nóng trên diện rộng tiếp tục duy trì khi trưa mai, một số nơi có nắng nóng trên 37 độ C. Vì vậy, bà con nên hạn chế sử dụng điện, nhất là trong các thời gian cao điểm nhằm làm giảm nguy cơ chập cháy, mất an toàn mạng lưới điện. 

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Nhiều mây, gần sáng và ngày mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, có nơi dưới 16 độ C; cao nhất từ 21-24 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; ngày có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, vùng núi 15-18 độ C, vùng núi cao dưới 13 độ C; cao nhất từ 20-23 độ C, vùng núi từ 17-20 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Phía Bắc nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, từ trưa chiều mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ, ngày mai gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C; cao nhất từ 21-24 độ C, phía Nam 25-28 độ C.

 

Đà Nẵng - Bình Thuận. Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C, phía Nam có nơi trên 34 độ C. 

Tây Nguyên. Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; cao nhất từ 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 45 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; ngày có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ C; cao nhất từ 21-23 độ C.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo