Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (15/5): Bắc Bộ và Trung Bộ xuất hiện nắng nóng trên diện rộng

(DNVN) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay (15/5), khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ xuất hiện nắng nóng trên diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn có mưa rải rác ở một số nơi vào chiều tối.

Vùng hội tụ gió Tây Nam trên cao đã suy yếu hoàn toàn, nên mưa ở Bắc Bộ chỉ xuất hiện ở một vài nơi, trời bắt đầu có nắng báo hiệu một ngày với nền nhiệt độ tăng cao. Vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng hơn, đới gió Tây Nam ở rìa phía Nam của vùng áp thấp này sẽ gây ra tình trạng nắng nóng trên diện rộng cho toàn Bắc Bộ trong ngày hôm nay.

Bắc và Trung Bộ xuất hiện nắng nóng trên diện rộng. Ảnh: VTC News.

Với sự gia tăng hoạt động của đới gió Tây Nam, hiệu ứng Phơn sẽ mạnh mẽ trong ngày hôm nay tại các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Phú Yên với mức nhiệt cao từ 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ.

Tại Tây Nguyên, gió Tây Nam đang tạm thời bị gián đoạn nên các tỉnh phía Nam gồm Đắk Nông và Lâm Đồng vẫn còn mưa xảy ra ở một vài nơi trong khoảng thời gian từ tối muộn đến đêm.

Tại các tỉnh Nam Bộ, ban ngày thời tiết tiếp tục nắng nóng với ngưỡng nhiệt độ cao từ 32-35 độ. Đến chiều tối và đêm có mưa rào ở một số tỉnh miền Đông thuôc khu vực Nam Bộ nhưng lượng mưa là không đáng kể.

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước.

Phía Tây Bắc Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ, có nơi trên 37 độ C.

 

Phía Đông Bắc Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 29-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, riêng Quảng Ninh và Hải Phòng là 29-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 55-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận. Mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50-92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50-90%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 53-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C.

 

Hà Nội. Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 56-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C.

Nên đọc
Quỳnh Như (theo TTDBKHTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo