Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết 28/5: Miền Bắc mưa rào về chiều

Từ hôm nay đến cuối tuần, hầu như chiều nào miền Bắc cũng có mưa rào ngắt quãng, trời oi nóng nhẹ.

Sau chuỗi ngày nắng nóng, dưới tác động của khối không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, nên từ chiều qua, ở Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, một số nơi có mưa rất to như Tam Đường (Lai Châu) 69mm, Hòa Bình 54mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 43 mm, Hải Dương 58mm, Hoàng Mai (Hà Nội) 85mm... 

Từ trưa nay, mưa tại miền Bắc sẽ giảm dần, chỉ còn xuất hiện mưa rào diện rải rác vào chiều tối. Tuy nhiên, các tỉnh Thanh Hoá – Nghệ An chiều tối nay vẫn có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong cả tuần, hầu như ngày nào miền Bắc cũng có mưa rào rải rác.

Dự báo trong suốt 7 ngày tới, miền Bắc sẽ có mưa rào rải rác vào chiều tối, riêng thứ 5 (31/5) ít mưa. Do có mưa, nên nền nhiệt trong tuần này tại miền Bắc khá dễ chịu, phổ biến từ 31-34 độ C.

Tại các tỉnh Thanh Hoá  - Thừa Thiên Huế, khu vực miền núi cục bộ sẽ có điểm nắng nóng 35 độ, còn lại trời oi nóng 32-34 độ C, chiều tối có mưa dông nhiệt nhưng diện cục bộ nên sẽ dứt nhanh.

Khu vực Đà Nẵng – Bình Thuận hôm nay tiếp tục có nắng nóng 33-36 độ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, đêm trời oi nóng nhẹ 25-28 độ C.

Tây Nguyên, Nam Bộ trong tuần này sẽ tái diễn mưa dông vào chiều tối nhưng diện rải rác và lượng không khí, ban ngày trời oi nóng. Trong đó, nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên sẽ duy trì ở mức 30-33 độ C, đêm mát mẻ 21-24 độ, Nam Bộ ngày nắng 32-35 độ C, đêm giảm còn 24-27 độ.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo