Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (5/4): Không khí lạnh mạnh gây ảnh hưởng, Bắc Bộ rét đậm

(DNVN) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên trong chiều và tối nay, khu vực Bắc Bộ có mưa to ở nhiều nơi, trong cơn mưa đề phòng nhiều dạng thời tiết cực đoan. Từ sáng ngày 6/4 đến ngày 8/4, vùng núi cao nhiệt độ xuống thấp, trời rét đậm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong đêm nay, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tràn về và gây mưa to cho khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đến ngày mai (6/4), Bắc Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 15-18 độ C, vùng núi từ 12-14 độ C và vùng núi cao dưới 10 độ C.

Đáng chú ý, do thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa khi mà trời đang nóng bức bỗng có một đợt không khí lạnh tràn về sẽ gây xáo trộn trong khí quyển. Điều này sẽ tạo điều kiện cho mây đối lưu phát triển mạnh và tạo ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa to, gió giật mạnh, mưa đá, đặc biệt là sấm sét. Do đó, người dân không nên chủ quan khi đi dưới cơn mưa.

Nhiều dạng thời tiết nguy hiểm có thể xuất hiện, nên người dân cần phải đề phòng.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ trong hôm nay tiếp tục có nắng nhiều, nhiệt độ vẫn còn cao. Tuy nhiên, có thể xảy ra mưa rào vài nơi trong chiều tối.

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C; cao nhất từ 27-30 độ C, riêng khu vực Tây Bắc từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

 

Đà Nẵng - Bình Thuận. Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 55 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C; cao nhất từ 29-32 độ C. 

Tây Nguyên. Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ.Độ ẩm từ 45 - 90%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 45 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo