Xã hội

Du khách bị "bỏ rơi" tại Cảng Cái Rồng: Sở GTVT Quảng Ninh vào cuộc

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh phối hợp với các ngành chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có) trước thông tin phản ánh nhóm du khách du lịch tại đảo Cô Tô bị bỏ rơi tại cảng Cái Rồng.

Trước đó, một nhóm khách du lịch gồm 6 người, đã đặt vé khứ hồi tuyến Cô Tô - Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) của nhà tàu cao tốc Ka Long, Công ty TNHH Vận tải Ka Long. Theo lịch trình, tàu khởi hành lúc 6 giờ 30, ngày 29/4, về lúc 12 giờ 30, ngày 1/5. 

Tuy nhiên do trục trặc kỹ thuật, đến chiều ngày 30/4, Giám đốc của Công ty TNHH Vận tải Ka Long gọi điện và thông báo chuyến tàu về lúc 12 giờ 30 ngày 1/5 như đã đặt ban đầu sẽ chậm đến 16 giờ 30 cùng ngày. Phía nhà tàu cho biết sẽ có xe đón mọi người khi tàu cập cảng Cái Rồng để đưa về Hà Nội, đồng thời giảm giá chỉ còn 100.000 đồng/người, báo TTXVN đưa tin.

Du khách bị bỏ rơi tại cảng Cái Rồng trong đêm. ẢNH: LNH

Tuy nhiên, phải đến tận 17 giờ 30 ngày 1/5, tàu Ka Long mới cập cảng Cô Tô để đưa khách về cảng Cái Rồng. Tại đây, nhóm khách gọi cho Công ty TNHH Ka Long và được giới thiệu một người tên Trọng, là nhân viên điều hành của Ka Long, cho biết sẽ đưa xe đến đón đoàn tại cảng Cái Rồng, nhưng phải di chuyển về Cửa Ông, TP. Cẩm Phả để đón chuyến xe lúc... 1 giờ sáng ngày 2/5 để về Hà Nội. Quá sốc, nhóm khách đã gọi điện cho Giám đốc Công ty TNHH vận tải Ka Long nhưng không được nhấc máy. Sau khi vật vờ tại Cái Rồng trong đêm tối, cả nhóm đành thuê nhà nghỉ để ngày 2/5 bắt xe về Hà Nội.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Văn Tòng, Giám đốc Công ty TNHH vận tải Ka Long, xác nhận thông tin trên và nói: “Khách quá đông nên xảy ra chuyện chậm giờ và chúng tôi rất mong du khách thông cảm”. Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân của việc chậm giờ liên quan đến công tác bán vé của doanh nghiệp vận tải và quay vòng chuyến. Nếu có kiểm soát được lượng vé bán ra thì sẽ không có chuyện chậm giờ khiến du khách bỏ rơi tại cảng tàu. Tình trạng này đã liên tục xảy ra trong những năm qua trên tuyến Cái Rồng - Cô Tô, làm nhiều du khách bức xúc do bị mắc kẹt.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo