Pháp luật

Du khách nước ngoài bị cướp giật tại TP.HCM: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ du khách nước ngoài bị cướp giật túi xách tại TP. HCM, công an Q.1 đã bắt giữ thiếu niên 15 tuổi để điều tra làm rõ hành vi “cướp giật tài sản”.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, ngày 14/3, Công an P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP. HCM cho biết đã bắt được đối tượng Trần Minh Quang (15 tuổi, ngụ Q.1) để điều tra làm rõ hành vi “cướp giật tài sản” và truy xét các đối tượng còn lại.

Trước đó, lúc 1h sáng ngày 12/3, nữ du khách Eva M. (35 tuổi, quốc tịch Slovakia, trú Q.1) đang đi trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 thì bất ngờ bị 3 đối tượng nam giật chiếc túi xách.

Chiều 11/3, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (Quốc tịch Ai Cập, lưu trú Q.1) khóc nức nở khi bị cướp giật. Ảnh báo Infonet.

Ngay khi giật được chiếc túi xách của nữ du khách nước ngoài, cả 3 đối tượng chạy vào con hẻm 353 đường Phạm Ngũ Lão, Q.1. Đúng lúc này, lực lượng chức năng phát hiện liền đuổi theo. Truy đuổi một lúc, các cán bộ bắt giữ 1 đối tượng là Quang. 

Tương tự, chiều 11/3, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (Quốc tịch Ai Cập, lưu trú Q.1) đã tới công an phường Phạm Ngũ Lão trình báo bị cướp giật gồm: 230 USD, 1 chiếc ví, 1 sạc pin điện thoại và 1 số giấy tờ cá nhân. Báo Infonet thông tin.

Khoảng 15h30 chiều cùng ngày (11/3), một nhóm đối tượng đi trên xe máy áp sát, giật phăng chiếc túi xách trên người chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh trước nhà số 36 Lương Hữu Khánh, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1. Tại hiện trường, nạn nhân đã hoảng loạn và khóc nức nở. Nhiều người dân đã tới động viên và hỗ trợ chị Abdu Ali Aldoh. Hiện lực lượng chức năng tiếp tục điều tra đối tượng gây ra 2 vụ cướp trên.

Sáng ngày 14/3, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho biết: đã yêu cầu các lực lượng chức năng sớm liên lạc gặp gỡ nạn nhân để hỗ trợ và xin lỗi du khách này. 

Cũng theo Infonet, trước câu hỏi ai là người xin lỗi những du khách nước ngoài, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Hãng luật Giải Phóng (Đoàn luật sư Tp HCM) cho biết, một lời xin lỗi với du khách từ đại diện chính quyền sở tại sẽ giúp du khách thấy được quan tâm và an ủi phần nào và cần thiết hơn nữa, phía chính quyền cần phải có những sự hỗ trợ kịp thời về vật chất và thủ tục hành chính. 

 

Tuy nhiên, sau khi có chỉ đạo phải xin lỗi du khách, nhưng đến tối ngày qua báo chí được biết chưa có cơ quan nào thực hiện. Điều đó cho thấy, không phải chỉ đạo mang tính sự vụ nào cũng có thể thực hiện ngay được, mà đòi hỏi phải có những quy định cụ thể.

Mặt khác, điều này cũng cho thấy, việc nhận trách nhiệm vẫn còn vướng cơ chế. Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Kiều Hưng lại cho rằng: “Ai phải xin lỗi du khách, theo tôi không quá khó. Về nguyên tắc, vụ cướp xảy ra trên địa bàn nào thì địa bàn đó chịu trách nhiệm và người đại diện xin lỗi phù hợp nhất có lẽ là Chủ tịch UBND phường hoặc Trưởng Công an phường, nơi xảy ra vụ việc”.

“Đại diện để nói một lời xin lỗi không đồng nghĩa với là phải chịu trách nhiệm về mình. Lời xin lỗi quá muộn màng sẽ không còn ý nghĩa nữa. Học cách xin lỗi với du khách cũng là cách thể hiện văn hóa du lịch của chính quyền sở tại. Tôi nghĩ đây là một suy nghĩ mới cần phát huy. Tôi hết sức ủng hộ’- Ls Nguyễn Kiều Hưng nói thêm.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo