Tin tức - Sự kiện

Dưa hấu tuyết, món ngon mát ngày hè

(DNVN)-Vị thanh mát, ngọt dịu của dưa hấu kết hợp với vị ngọt lành của sữa chua khiến món dưa hấu tuyết trở thành món ngon giải nhiệt khoái khẩu của gia đình bạn trong những ngày hè nóng nực sắp tới.

Nguyên liệu:

Dưa hấu: ½ trái khoảng 500-600g

Chanh tươi: 2quả

Đường trắng: 100g

Sữa chua: 4 hộp

Sữa tươi không đường: 200ml

Sữa đặc có đường: 50ml

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Chế biến:

Dưa hấu chọn dưa già, cuống héo, cầm chắc tay, vỗ vào vỏ nghe đanh là dưa ngon. Dưa rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa, bỏ hạt rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn, dể riêng ra bát. Sau đó trộn với 100g đường cát, nước cốt 2 trái chanh tươi để vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng rồi cho vào máy xay sinh tố xay thật nhỏ, lọc qua rây nhiều lần giúp cho cách làm kem dưa hấu chanh tươi đơn giản hơn và được mịn đẹp, thơm ngon hơn.

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Sau đó, bạn cho nước dưa hấu chanh tươi vào tô lớn, tiếp đó bạn cho sữa chua, sữa tươi, sữa đặc có đường vào rồi dùng dụng cụ đánh trứng đánh tan đều trong 2 phút để các nguyên liệu hòa quyện tan vào nhau. Cho hỗn hợp kem dưa hấu chanh tươi vào hộp nhựa rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh, cứ 30 phút 1 lần bạn lấy kem ra trộn đều lên rồi lại cho kem vào ngăn đông, thực hiện khoảng 7-8 lần để kem xốp đều, mịn đẹp hấp dẫn và không bị đá dăm là kem đã đạt yêu cầu.

Thưởng thức và bảo quản: 

Bạn có thể bảo quản kem vào tủ lạnh để sử dụng dần trong những ngày hè nắng nóng sắp tới.

Nên đọc
Thanh Trung (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo