Đua nhau khuyến mãi đậm lễ 30/4
Sức mua không tăng dồn trong những ngày lễ mà sẽ trải đều, có thể tăng cao hơn trong những ngày cuối tuần trước lễ.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay dài ngày (khoảng 6-9 ngày) nên các đơn vị kinh doanh đã lên kế hoạch dự trữ hàng, bảo đảm đủ cung ứng cho nhu cầu mua sắm của người dân. Một số đơn vị cho biết lượng hàng chuẩn bị tương đương dịp Tết Nguyên đán với kỳ vọng sức mua tăng khoảng 75% trước và trong lễ.
Dự trữ gấp rưỡi, gấp đôi
Theo giới kinh doanh, do kỳ nghỉ kéo dài, người dân về quê, đi du lịch… nên ưu tiên sắm sửa trước lễ. Dự báo sức mua sẽ tăng gấp rưỡi, gấp đôi ngày thường. Các mặt hàng tươi sống (thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn…), thực phẩm công nghệ, thực phẩm đông lạnh và rượu bia, nước giải khát sẽ được tiêu thụ mạnh.
Trong bối cảnh khuyến mãi là chuyện ngày thường ở siêu thị, để kéo khách đến mua sắm, các nhà bán lẻ đua nhau làm mới chương trình khuyến mãi và tăng giá trị cộng thêm cho khách. Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết do nghỉ lễ trùng với sinh nhật Co.opmart lần thứ 9 nên từ vài tuần trước, Saigon Co.op đã chuẩn bị kỹ khâu dự trữ hàng hóa ở kho và trung tâm phân phối, bảo đảm cung ứng đủ hàng cho các chương trình khuyến mãi sâu. “Chúng tôi chuẩn bị lượng hàng lớn, gấp 2 lần bình thường trong tuần cao điểm này và tổ chức khuyến mãi giảm giá mạnh. Song song đó, các siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra được trang trí theo chủ đề chung, tạo không khí sôi động trong những ngày lễ. Dự đoán sức mua sẽ tăng ít nhất gấp đôi so với ngày thường” - ông Võ Hoàng Anh nói.
Lotte Mart tổ chức “Lễ hội trái cây” quy tụ hơn 30 loại trái cây từ khắp cả nước với giá ưu đãi, chỉ từ 6.900 - 45.500 đồng/kg. Theo đại diện Lotte Mart, trong thời gian diễn ra chương trình, lượng trái cây tiêu thụ dự kiến tăng 70%-100% so với thường ngày. Lotte Mart đã chủ động trong việc cung cấp hàng hóa với nhà cung ứng để tình trạng đứt hàng không xảy ra. Bên cạnh đó, gian hàng bánh Lotte Mart cũng tăng 20% lượng cung ứng so với ngày thường, giá bán bánh từ 5.000 - 12.900 đồng/cái.
Các hệ thống siêu thị Aeon, Big C, Maximark… cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân.
Đua giảm giá
Theo thông lệ bán hàng ngày lễ - Tết, giới kinh doanh mạnh tay tung khuyến mãi “khủng” để đẩy hàng và kích thích sức mua. Dịp này, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra giảm giá đến 50% cho hơn 4.000 sản phẩm nhu yếu và tặng hơn 1.600 phiếu mua hàng cho khách đăng ký thẻ thành viên mới và chuẩn bị rút thăm trúng 19 chuyến du lịch.
Các nhãn hàng lớn như Vinamilk, Unilever, P&G, Coca-Cola, Masan, Asia Food, Johnson, Đại Đồng Tiến, KAO, Colgate… đều có chương trình khuyến mãi, hoạt náo sôi động tại các Co.opmart. Hệ thống Big C cũng khuyến mãi đậm với chương trình “Tôi yêu hàng Việt”. Tại trung tâm thương mại SG Vovo City ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7) vừa khai trương cũng tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50% hàng trăm sản phẩm. Hầu hết mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm bán ở SG Vovo City ngoài giảm giá “khủng” còn có quà tặng kèm theo.
Các cửa hàng thời trang cũng đua nhau khuyến mãi lớn, băng rôn khuyến mãi treo khắp nơi. Theo đó, nhãn hàng Nine West từ ngày 18/4 đến 3/5 chào hàng nhiều thiết kế mới, giảm giá 20% những sản phẩm trong bộ sưu tập mới nhất, giảm 50% cho các sản phẩm còn lại và ưu đãi thêm 5% cho khách hàng mua sản phẩm bộ sưu tập xuân hè 2015 tại các siêu thị ở TP HCM. Thời trang GAP giảm giá 50% cho khách mua tất cả sản phẩm từ ngày 19/4 đến 3/5. Thời trang Maschio cũng công bố giảm giá các mặt hàng trong 10 ngày bắt đầu từ 20 đến 30/4, áp dụng cho tất cả cửa hàng của Maschio trên toàn quốc. Hệ thống cửa hàng Ha Gatini cũng giảm giá đến 70% một số sản phẩm…
Nhà mạng Viettel đưa ra chương trình khuyến mãi mang tên “Số đẹp 9h”. MobiFone có chương trình “Tưng bừng đại lễ, trúng vàng thật dễ” với tổng giải thưởng lên đến 72 tỷ đồng…
Hà Nội cũng rầm rộ khuyến mãi
Theo Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), nhiều chương trình khuyến mãi sẽ được thực hiện tại 45 siêu thị, cửa hàng trong hệ thống bán lẻ của công ty từ ngày 25/4 đến 5/5. Cụ thể, hệ thống chuỗi cửa hàng kinh doanh kim khí, điện máy Tràng Thi giảm giá đến 30% các sản phẩm tại cửa hàng. Tại hệ thống chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, giảm giá bán từ 10%-50% đối với hàng ngàn mặt hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng. Siêu thị rượu và thực phẩm nhập khẩu (thuộc Hapro) giảm giá từ 5%-20% cho toàn bộ mặt hàng đang kinh doanh tại siêu thị.
Tại trung tâm mua sắm Robins (trong Trung tâm Thương mại Royal City), nhiều mặt hàng đã niêm yết giảm giá 50% so với ngày thường. Đồng thời, Robins còn dành tặng 10 cơ hội du lịch Thái Lan miễn phí cùng nhiều quà tặng thú vị khác. Siêu thị Unimart cũng bắt đầu chương trình giảm giá từ 20%-30% đối với một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống nhằm kích thích sức mua trong các ngày lễ.
Nhiều đại lý lớn cũng giảm giá nhiều mặt hàng để kích cầu. “Một số loại bia, rượu và bánh kẹo sẽ có khuyến mãi theo chương trình của nhà sản xuất. Ngoài ra, đối với những mặt hàng được nhà sản xuất chiết khấu lớn thì chúng tôi cũng tính toán để giảm giá, chia sẻ với khách hàng dịp lễ, đặc biệt là bánh kẹo và quà biếu” - chủ một đại lý trên đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) cho biết.
Theo báo Lao động
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo