Quốc tế

Đức: Người di cư cứu chính trị gia khỏi tai nạn giao thông thảm khốc

(DNVN) - Ứng viên của Đảng cực hữu Dân tộc quốc gia Đức (NPD) có chủ trương bài ngoại đã được một người xin tị nạn Syria cứu thoát khỏi tai nạn xe hơi.

Đảng cực hữu NPD vốn được biết đến với tinh thần bài ngoại cực đoan, đã đưa ra lời ca ngợi với những người tị nạn vì hành động nhân đạo - một động thái gây bất ngờ - sau khi một nhóm người Syria xin tị nạn đã sơ cho một trong những ứng cử viên của đảng này sau một vụ tai nạn xe hơi.

Những người biểu tình ủng hộ NPD giương biểu ngữ phản đối người di cư.

Stefan Jagsch, một ứng cử viên dẫn đầu Đảng cực hữu Dân tộc quốc gia Đức (NPD) tại cuộc bầu cử địa phương vào tháng này ở vùng Hesse, đã mất kiểm soát chiếc xe của mình trên đường giữa Altenstadt và Budingen và đâm vào một cái cây.

Theo đội cứu hỏa địa phương, 2 người Syria kéo ông Jagsch, lúc này đang bị thương nặng từ đống đổ nát và sơ cứu trước khi xe cứu thương đến hiện trường.

Hai người Syria này cũng đã thông báo cho nhân viên cứu hỏa về tình trạng của ông Jagsch và ông đã hoàn toàn tỉnh táo trong quá trình sơ cứu. Ông Jagsch hiện vẫn đang ở trong một bệnh viện địa phương.

Jean Christoph Fiedler, lãnh đạo của NPD ở vùng Hesse, nói với tờ báo Frankfurter Rundschau rằng những người Syria đã "thực hiện một hành động nhân đạo".

Trong cuộc bầu cử địa phương vào đầu tháng Ba, NPD đã đạt được 10,2% số phiếu trong các đô thị, dựa vào sự bất mãn của người dân đối với chính sách mở cửa cho người di cư của Thủ tướng Đức Angela Merkel. Đầu năm nay, chính ông Jagsch đã tham gia vào một cuộc hành quân mà người biểu tình đã gọi những người di cư là "kẻ xâm lược", “vô kỷ luật”...

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo