Quốc tế

Đức tiết lộ số tiền thiệt hại lớn vì trừng phạt Nga

(DNVN)-Theo một nghị sĩ Đức, nền kinh tế số 1 châu Âu đã thiệt hại lớn vì các biện pháp trừng phạt chống Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia, nghị sĩ của Bundestag từ đảng "Thay thế cho Đức" Markus Fronmeier cho biết, hàng tháng Đức mất đi 618 triệu euro vì biện pháp trừng phạt chống Nga. 

Theo chính trị gia này, Berlin chiếm 40% thiệt hại của các nước EU từ các biện pháp hạn chế đối với Moscow. Ông nhấn mạnh rằng biện pháp trừng phạt và sự suy thoái của quan hệ thương mại với Nga trái với lợi ích quốc gia của Đức.

Đức thiệt hại lớn vì trừng phạt Nga

"Đất nước của chúng tôi, so với các thành viên khác của Liên minh châu Âu, chịu nhiều khó khăn hơn vì những biện pháp hạn chế này. Hàng tháng, chúng tôi mất 618 triệu euro do các biện pháp hạn chế. Vì lợi ích gì? Để thay đổi tình trạng lãnh thổ của bán đảo Crimea, điều sẽ không bao giờ xảy ra?",ông Fronmeier nói.

Liên minh châu Âu đã áp đặt các biện pháp hạn chế kinh tế chống lại Nga vào mùa hè năm 2014 liên quan đến cuộc xung đột đã phát sinh ở Ukraine. Sau đó, các lệnh cấm đã được mở rộng. Mới đây, Hội đồng EU đã mở rộng các biện pháp hạn chế đối với Nga cho đến ngày 23 tháng 6 năm 2019.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo