Quốc tế

Đức tố Triều Tiên dùng đại sứ quán ở Berlin để mua thiết bị tên lửa

Tình báo Đức cho biết Triều Tiên đã mua thiết bị và công nghệ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa thông qua sứ quán ở Berlin.

"Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều hoạt động thu mua đã diễn ra tại đại sứ quán Triều Tiên tại Berlin", Hans-Georg Maassen, người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Đức cho biết, theo AFP.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria quét sạch khủng bố tại vùng tam giác; Triều Tiên “lách” luật, thu về 200 triệu USD

Sứ quán Triều Tiên tại Berlin. Ảnh: justinrohrlich.

"Theo quan điểm của chúng tôi, họ đã mua những thiết bị để sử dụng cho cả chương trình tên lửa và hạt nhân", Maassen nói trong cuộc phỏng vấn được công bố vào ngày 3/2. Ông cho biết thêm rằng các thiết bị này có cả mục đích sử dụng quân sự lẫn dân sự.

Tình báo Đức đã ngăn chặn những hoạt động đó khi phát hiện nhưng không thể đảm bảo rằng đã xử lý được tất cả trường hợp.

Triều Tiên trong nhiều năm đã lách được các biện pháp trừng phạt đa phương và song phương nhằm vào chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Một nhóm chuyên gia của Liên Hợp Quốc ngày 2/2 nói rằng họ có bằng chứng cho thấy Triều Tiên đã tham gia vào việc phát triển chương trình vũ khí hóa học cho Syria và cung cấp tên lửa đạn đạo cho Myanmar.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo