Quốc tế

Đụng độ ác liệt với IS, quân đội Syria chiếm thị trấn chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công phiến quân IS và chiếm được một thị trấn nhỏ chiến lược dọc theo con đường tới thị trấn Albu Kamal hôm 19/11.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dọc theo con đường nối thị trấn al-Mayadeen với Albu Kamal và giành quyền kiểm soát thị trấn nhỏ chiến lược al-Salehiyeh.

 Quân đội Syria giành về thị trấn chiến lược ở Deir Ezzur.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các phong trào tấn công của IS tại thị trấn Albu Kamal. Hiện, lực lượng chính phủ Syria đã kiểm soát được hơn 80% diện tích thị trấn Albu Kamal, để lại một con đường nhỏ cho IS tháo chạy khỏi thị trấn.  

Các báo cáo liên quan cho biết, hôm 18/11, được hậu thuẫn bởi các đơn vị pháo binh, quân đội Syria đã kiểm soát toàn bộ khu vực Huweija Kate ở phía bắc Deir Ezzur. Khu vực này là pháo đài mới nhất của IS ở bờ phía Tây sông Euphrates.

Quân đội chính phủ cũng đã lấy lại những ngôi làng al-Savih và al-Hori trong khi tiến đến làng al-Saviayeh ở Đông Deir Ezzur.

Một nguồn tin chiến trường ở Albu Kamal khẳng định rằng quân đội Syria đã triệt hạ IS khỏi khu vực biên giới và nói rằng quân đội chính phủ cũng cắt đường nối al-Mayadeen với Albu Kamal.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo