Quốc tế

Đụng độ đẫm máu, quân đội Syria thu về nhiều khu vực chiến lược ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã khởi động các hoạt động quân sự chống lại phiến quân IS ở Đông Hama, mở rộng kiểm soát các khu vực trên đường Hama-Ithriya.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ ở khu vực al-Sa'an ở Đông Hama, theo hướng tới Ithriya, và tăng cường kiểm soát an ninh hơn 10km đường Salamiyeh-Ithriya.

 

Đụng độ đẫm máu, quân đội Syria thu về nhiều khu vực chiến lược ở Hama.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu Syria và Nga tiến hành không kích các vị trí tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các làng Salba, Qalib al-chua, Abu Hanaya và al-Rawizeh trong Aqayrabat, giết chết hàng chục phần tử khủng bố.

Một nguồn tin xác nhận rằng, binh lính Syria đã bắt đầu các hoạt động quân sự tại làng Salba sau khi giành được quyền kiểm soát thị trấn Jana al-Albawi. Thị trấn Jana al-Albawi cách Aqayrabat 15 km, giành lại quyền kiểm soát Jana al-Albawi sẽ giúp quân đội Syria giải phóng các ngôi làng khác trong khu vực, bao gồm al-Hardaneh và Abu Habilat.

Trước đó, quân đội Syria tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố IS đã tấn công một số căn cứ quân sự gần khu vực Sheikh Hilal ở Đông Hama, đẩy lùi cuộc tấn công, giết hại và làm bị thương một số phiến quân.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia bắt đầu hoạt động chống lại phiến quân IS ở dọc các mỏ dầu ở phía Đông Salamiyah, giành lại quyền kiểm soát các vị trí số 7 và 9 trong khu vực.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo