Quốc tế

Đụng độ đẫm máu với Al-Nusra, Syria chiếm thành trì chiến lược ở Ein Terma

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống khủng bố ở Đông Ghouta và đẩy lùi Mặt trận Al-Nusra ra khỏi các thành trì quan trọng ở khu vực Ein Terma.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng quân đội Syria đã tham gia vào cuộc đụng độ khốc liệt với những tay súng Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở khu vực Ein Terma, Đông Ghouta ở thủ đô Damascus.

Đụng độ đẫm máu với Al-Nusra, Syria chiếm thành trì chiến lược ở Ein Terma.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã kiểm soát được một số tòa nhà chính và một số thành trì chiến lược ở khu vực Ein Terma sau khi tiêu diệt hàng chục tay súng, trong khi Không quân Syria dội bom nhiều căn cứ của Al-Nusra ở Ein Terma.

Các đơn vị pháo binh của chính phủ Syria cũng đổ bộ cùng quân đội vào khu vực, dội hỏa lực vào nhiều vị trí của khủng bố. Phiến quân Al-Nusra thương vong nặng nề cùng thiết bị, vũ khí quân sự cũng bị phá hủy sau các cuộc tấn công. Lực lượng chính phủ Syria sau đó đã chiếm được nhiều tòa nhà, chủ yếu ở gần nhà thờ Hồi giáo lớn Ahl al-Sefeh ở Ein Terma.

Các báo cáo liên quan cho biết ngày 15/7, quân đội Syria đã điều một số lượng lớn binh lính và thiết bị vũ khí từ các khu leo ​​thang ở Nam Syria tới các chiến trường ở Ein Terma và Jobar. Đoàn xe đầu tiên bao gồm một số xe tăng và bệ phóng tên lửa đã đến các khu vực leo thang ở Đông Ghouta, các đơn vị quân đội cũng sẽ có mặt tại Đông Damascus trong những ngày tới.

Cuộc chiến đang diễn ra gay gắt giữa quân đội và khủng bố ở Ein Terma và Jobar. Sau khi được tăng cường lực lượng, quân đội Syria sẽ đẩy mạnh tấn công ở các khu vực này.

 

 

Nên đọc

 

 

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo