Quốc tế

Đụng độ đẫm máu với IS, Lebanon giành loạt địa bàn ở biên giới Syria

(DNVN) - Quân đội Lebanon đã đẩy lùi IS ra khỏi hơn 10 khu vực, chiếm quyền kiểm soát một phần tư các cao nguyên ở biên giới với Syria vào ngày đầu tiên của chiến dịch mang tên Fajr (Dawn of) al-Jaroud.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Lebanon đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại 3 mặt trận ở Tal al-Hamra, Haqab Khaz'al và Harf al-Jaras.

Đụng độ đẫm máu với IS, quân đội Lebanon giành nhiều địa bàn ở biên giới Syria.

Cuộc tấn công đã giúp Lebanon giành quyền kiểm soát các khu vực đông Marah al-Makhirama, al-Makhirama, ngọn núi Haqab al-Ash, mỏ Qald al-Tha'alab, thung lũng Khirbet al-Shamis, thung lũng al-Khashan, thung lũng al-Tineh, ngọn núi al-Mobayez, al-Mokhiremah, khu vực Aha'abat al-Darb, pháo đài Qal'a Jaladah và Qarnat al-Jalada.

Nguồn tin nói thêm rằng, quân đội Lebanon đã chiếm được vùng lãnh thổ rộng 30 km2, khoảng 25% đất đai do IS kiểm soát ở các vùng miền núi biên giới với Syria. Các cuộc tấn công đã giết chết hơn 20 kẻ khủng bố, làm bị thương hàng chục người khác và phá hủy 11 vị trí, trong đó có đường hầm, hào, và kho đạn dược.

Trước đó, quân đội Syria và Lebanon cùng với các chiến binh Hezbollah đã khởi động một cuộc hành quân quy mô lớn chống lại IS ở biên giới. Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Lebanon, tướng Joseph Aoun tuyên bố hoạt động chống IS có tên là Fajr al-Jaroud.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Lebanon và quân đội Syria nhắm tới các vị trí của IS gần Ra'as Ba'albak. Con số thương vong của IS tại Ra'as Ba'albak và al-Qa'a đang tăng cao.

Hồi đầu tháng 8, quân đội Lebanon đã cấp tập chuẩn bị cho cuộc tấn công này với sự giúp đỡ của phong trào Hezbollah và quân đội Syria. 
AP đưa tin, trên 3.000 binh lính Lebanon, bao gồm lính đặc nhiệm, sẽ tham gia chiến dịch đánh IS bên trong Syria.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo