Quốc tế

Quân đội Syria, Lebanon và Hezbollah siết chặt vòng vây IS ở biên giới

(DNVN) - Quân đội Syria và Lebanon cùng với các chiến binh Hezbollah đã khởi động một cuộc hành quân quy mô lớn chống lại IS ở biên giới.

Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Lebanon, tướng Joseph Aoun tuyên bố hoạt động chống IS có tên là Fajr al-Jaroud.

Quân đội Syria, Lebanon và Hezbollah siết chặt vòng vây IS ở biên giới.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Lebanon và quân đội Syria nhắm tới các vị trí của IS gần Ra'as Ba'albak. Con số thương vong của IS tại Ra'as Ba'albak và al-Qa'a đang ở mức 1000.

Quân đội Syria và Hezbollah Lebanon khởi động hoạt động chung ở độ cao al-Jarajeer và Qareh ở hướng Tây, Bắc và Đông của khu vực Tây Qalamoun ở biên giới với Lebanon.  

Theo đài al-Manar, trong ngày 19/8, phong trào Hezbollah cho biết, họ đã bắt đầu một chiến dịch chung với quân đội Syria bên trong lãnh thổ Syria. Trong khi đó, các chiến binh được triển khai ở Al-Jarajeer và Qar'a ở Tây Qalamoun đã tấn công các vị trí của IS và kiểm soát Sho'aba Yunes, Harf Wadi al-Dab và Sho'aba al-Mahbas al-Owla. Chiến binh Hezbollah cũng đẩy lùi IS ra khỏi vùng Harf al-Hashishat và làng al-Hashishat.

Hồi đầu tháng 8, quân đội Lebanon đã cấp tập chuẩn bị cho cuộc tấn công này với sự giúp đỡ của phong trào Hezbollah và quân đội Syria. 
AP đưa tin, trên 3.000 binh lính Lebanon, bao gồm lính đặc nhiệm, sẽ tham gia chiến dịch đánh IS bên trong Syria.

Nên đọc

 

 

Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo