Quốc tế

Đụng độ đẫm máu với khủng bố, 3 chỉ huy IS đưa gia đình trốn khỏi Deir Ezzur

Một số tay súng IS đã thiệt mạng sau các cuộc đụng độ dữ với các chiến binh khủng bố tại những khu phố lân cận của thành phố Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, các cuộc đụng độ khốc liệt đã nổ ra giữa tổ chức Nhà nước Hồi giáo tụ xưng (IS) và các tay súng khủng bố khác trong các khu phố ở Deir Ezzur, khiến 6 phiến quân người nước ngoài và 2 chiến binh khủng bố Syria bỏ mạng.

Đụng độ đẫm máu với khủng bố, 3 chỉ huy IS đưa gia đình trốn khỏi Deir Ezzur.

Các cuộc tấn công nổ ra liên tiếp khiến các nhóm khủng bố phải hứng chịu thương vong và thiệt hại nặng nề. Hôm 24/10, 3 chỉ huy IS đã đưa các thành viên trong gia đình trốn khỏi Đông Nam Deir Ezzur.

Cụ thể, Mohammad Ahma al-Sayed, chỉ huy an ninh của IS, còn được biết đến với cái tên Hamadi Abu al-Mothana, chỉ huy thực địa của IS - Amir Ahmad al-Sayed, và nhà lãnh đạo tôn giáo Ahmad al-Kamari, còn gọi là Abu Abdullah đã trốn thoát về phía các khu vực do SDF kiểm soát.

Trước đó, các tay súng SDF đã tiến vào mỏ năng lượng al-Amr sau khi IS đã bắt đầu tấn công các vị trí quân sự gần mỏ dầu al-Amr. SDF đã đổ xô về phía mỏ dầu và kiểm soát mỏ dầu al-Sijan ở phía Bắc mỏ năng lượng al-Amr. Al-Amr là một trong những mỏ dầu lớn nhất ở Syria với sản lượng dầu thô khoảng 30.000 thùng mỗi ngày.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo