Quốc tế

Đụng độ dữ dội với IS, quân đội Syria thu về 4 thị trấn chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi những kẻ khủng bố IS ra khỏi 4 thị trấn trọng điểm ở vùng nông thôn phía Đông của thành phố Deir Ezzur vào hôm 17/10.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành lại quyền kiểm soát 4 thị trấn trọng điểm al-Zabari, al-Toub, al-Sa'alou và al-Ali'yat ở vùng nông thôn phía Đông của thành phố Deir Ezzur vào hôm 17/10.

Đụng độ dữ dội với IS, quân đội Syria thu về 4 thị trấn chiến lược ở Deir Ezzur.

Các báo cáo liên quan còn cho biết, các thị trấn Mouhassan, Bu Leil và Bu Amr cũng vừa được giải phóng khỏi phiến quân khủng bố trong một chiến dịch quân sự trước đó.

Chiến đấu cơ Syria đã oanh tạc thành trì của IS tại thị trấn Mouhassan và tại một số làng Buqrus Fowqani, phía Đông Buaqrus Tahtani và Bu Leil, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một loạt thiết bị và phương tiện quân sự. 

Trong những ngày tới, quân đội Syria sẽ tấn công các vị trí của IS ở thủ phủ của tỉnh và sau đó tập trung sang các mỏ dầu al-Amar, nơi mà họ hy vọng sẽ đến được địa điểm này trước Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Trước đó, 4 máy bay trực thăng tấn công Kamov Ka-50 của Nga còn được gọi là Black Shark đã bắt đầu sử dụng căn cứ không quân Deir Ezzur để tấn công IS ở Đông Syria 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo