Quốc tế

Đụng độ khốc liệt với IS, quân đội Syria thắng lớn ở Deir Ezzur

(DNVN) - Các lực lượng quân đội Syria tiếp tục tiến vào 2 mặt trận phía Đông và phía Tây của thành phố Deir Ezzur, giành lại quyền kiểm soát một số khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria tiếp tục đụng độ với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phần phía Đông của thành phố Deir Ezzur, thu về căn cứ của tiểu đoàn Zamen ở các khu vực Tây Nam căn cứ không quân Deir Ezzur và khu vực trạm bơm số 1 ở al-Mari'yeh.

Đụng độ khốc liệt với IS, quân đội Syria thắng lớn ở Deir Ezzur.

Ngoài ra, quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát trường đại học Jazireh, khu vực Tal al-Maqzelah, các khu nhà ở dành cho sinh viên đại học, trường học al-Rowad ở khu vực Jamiyat al-Rowad gần thị trấn al-Baqiliyeh ở Deir Ezzur cũng như một vài khu vực ở al-Baqiliyeh.

Trong thời gian đó, các đơn vị không quân và pháo binh của quân đội Syria đã đánh bom IS và các vị trí của khủng bố trong khu vực al-Rowad và các làng Ayash, al-Janineh, Huwaijeh al-Sukr, al-Mari'yeh và al-Hosseiniyeh ở Deir Ezzur, gây nhiều thương vong và thiệt hại cho khủng bố.

Trước đó, binh lính Syria đã thiết lập an ninh tại đường băng của sân bay quân sự để chuẩn bị cho chiến dịch chống khủng bố sau khi loại bỏ cuộc vây hãm thành phố Deir Ezzur và giành lại quyền kiểm soát dãy núi al-Tharda và căn cứ không quân trong tuần trước.

Một nguồn tin quân sự nói rằng việc sử dụng căn cứ không quân Deir Ezzur để thực hiện các cuộc không kích IS, đẩy nhanh các hoạt động ở khu vực vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố trong khu vực.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo