Quốc tế

Quân đội Syria tiến sâu vào Đông Homs, kiểm soát 3 ngôi làng chiến lược

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự ở các vùng trung tâm, thắt chặt vòng vây IS bằng cách giành lại quyền kiểm soát thêm 3 khu vực ở Đông Homs.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria cùng với Lực lượng Quốc phòng Quốc gia (NDF) tiếp tục tiến sâu vào trong khu vực Job al-Jarah ở Đông Homs, giành lại kiểm soát 3 ngôi làng Anq al-Hawa, Um al-Tabayen, al-Khan và một số địa bàn xung quanh đồi phía Đông của khu vực Maksar al-Hessan.

Quân đội Syria tiến sâu vào Đông Homs, kiểm soát 3 ngôi làng chiến lược.

Ngoài ra, các máy bay chiến đấu Syria đã phát động các cuộc tấn công lớn vào các tuyến phòng thủ của IS tại khu vực Job al-Jarah, gây ra tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Anq al-Hawa là một trong những căn cứ then chốt của IS trong khu vực và là một căn cứ chính được sử dụng bởi những kẻ khủng bố để tấn công các làng gần đó.

Trước đó, các đơn vị quân đội Syria đã kiểm soát một khu vực rộng 72 mét vuông bao gồm 5 thị trấn Zaqroutiyeh, Dervishieh, Loyebdeh, Qaniman và Um Saj ở phía Bắc Manoukh sau các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Các cuộc tấn công của quân đội Syria đã phá hủy các phương tiện và thiết bị quân sự của phiến quân. Trong thời gian đó, quân đội Syria đã điều lực lượng tham gia vào các hoạt động rà phá bom, mìn do IS để lại và tái thiết các khu vực vừa được giải phóng.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo