Xã hội

Dùng gối làm "vũ khí", học viên quân sự Mỹ đánh nhau bất tỉnh

(DNVN) - Nhiều học viên đã bất tỉnh sau khi tham gia hội đánh nhau bằng gối được tổ chức hàng năm tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ.

Báo Người Lao Động dẫn nguồn từ báo quốc tế cho hay, 30 học viên quân sự vừa hoàn thành khóa huấn luyện mùa hè trong năm đầu tiên tại Học viện Quân sự West Point (Mỹ) đã bị thương khi ẩu đả bằng… những chiếc gối.

Hàng chục người cầm gối lao vào
Hàng chục người cầm gối lao vào "choảng nhau".

Theo truyền thống, các học viên tại Học viện Quân sự West Point sẽ tham gia trận chiến với vũ khí là những chiếc gối để đánh dấu ngày họ hoàn thành năm học đầu tiên cũng như thúc đẩy tinh thần học tập.

Tờ The New York Times hôm 4/9 cho biết các học viên nhét vật cứng vào trong gối để đánh nhau, dẫn đến sự việc nói trên. Nhiều người bị gãy chân và trật khớp vai. Các học viên buộc phải đội mũ bảo hiểm nhưng có người tháo ra và được cho là nhét vào vỏ gối để tăng sức nặng.

Theo Báo Công An Nhân Dân, những bức ảnh và video ghi hình vụ việc cho thấy rõ trên mặt hàng chục học viên cũng như gối của họ bê bết máu được lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ ẩu đả xảy ra vào ngày 20/8, nhưng tờ New York Times cho biết Học viên Quân sự West Point không thừa nhận sự kiện cho đến tận thứ Năm tuần qua.

 

Đại tá Christopher Kasker cho New York Times biết, cuộc đấu võ được tổ chức hàng năm cho những sinh viên học năm đầu nhằm mục đích xây dựng tình đồng đội sau một khóa huấn luyện đầy khó khăn, thử thách trong suốt mùa hè.

Ông  cũng cho biết, nhà trường khuyến cáo học viên nên đội mũ bảo hiểm, tuy nhiên video phát trên mạng xã hội cho thấy có nhiều người không làm theo lời khuyên đó.

Các học viên bị thương đã quay lại học tập, và không ai bị kỷ luật, ông cho biết thêm, đồng thời khẳng định đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỗn chiến.

Được biết, đánh nhau bằng gối là một sự kiện có tính chất truyền thống tại Học viện Quân sự West Point, bắt đầu từ năm 1897, nhưng báo cáo về thương tích chỉ xuất hiện trong những năm gần đây.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo