Quốc tế

Nigeria: Máy bay quân sự rơi trúng nhà dân, 7 người thiệt mạng

(DNVN) - Một máy bay của Không quân Nigeria đã rơi xuống khu vực dân cư ở bang Kaduna khi đang làm nhiệm vụ đã khiến toàn bộ người trên máy bay tử vong.

Tin tức từ Báo Tiền Phong, Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Không quân Nigeria, đại tá Abdul Usman cho biết, vụ tai nạn diễn ra vào 6h45 (giờ địa phương) ngày 28/9. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Cụ thể, chiếc Dornier-228 của Không quân Nigeria gặp nạn trên hành trình hướng về thủ đô Abuja sau khi cất cánh khoảng 10 phút từ một sân bay quân sự,  nó bị rơi xuống một nhà dân ở vùng Ribadu và bốc cháy.

Vụ tai nạn khiến cả 7 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Có 4 thành viên phi hành đoàn và 3 khách đi cùng.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường giải cứu các nạn nhân. Ảnh:  Reuters.
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường giải cứu các nạn nhân. Ảnh: Reuters.

Theo tin tức từ Báo Người Lao Động, hiện tất cả thi thể nạn nhân đều được tìm thấy. Lực lượng cứu hỏa nỗ lực khống chế ngọn lửa. 

Nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

 

Trước đó, vào cuối tháng 6/2015, chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules của Không quân Indonesia cũng đã phát nổ ngay sau khi cất cánh ở thành phố Mêđan và đâm xuống một khu dân cư. 

Máy bay cất cánh lúc 12h08 phút (giờ địa phương) và gặp nạn ngay sau đó 2 phút, cách căn cứ quân sự khoảng 5 km.

Vụ tai nạn khiến toàn bộ 113 người trên máy bay, bao gồm 12 người trong phi hành đoàn và 101 hành khách đều đã thiệt mạng. Ngoài ra khoảng 3 người dưới mặt đất cũng đã thiệt mạng khi máy bay đâm vào một khu dân cư đông đúc. 

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo