Hi-tech

Dùng iPhone nhưng chưa chắc bạn đã biết những mẹo này

(DNVN) - Nếu bạn biết được những mẹo bên dưới thì việc dùng và trải nghiệm chiếc iPhone sẽ rất khác và thú vị hơn rất nhiều .

1. Nháy đèn Flash khi có thông báo mới


 Để kích hoạt chức năng này, vào Settings > General > Accessibility và bật "LED Flash for Alerts". Còn nếu muốn chiếc điện thoại trông ngầu như thế này thì bạn nên đầu tư ngay một cái ốp điện thoại này nhé.

2. Nhờ Siri check mail


 Đôi lúc chúng ta bị choáng vì mail quá nhiều và làm biếng check, hãy để Siri làm điều đó thay bạn chỉ với 1 câu lệnh "Read my email"

3. Hẹn giờ tắt nhạc

 Nhiều người có thói quen vừa nghe nhạc vừa chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, chúng ta đâu thể nào đê cái điện thoại "hát" một mình nguyên đêm như vậy, chẳng cần cài thêm ứng dụng, iPhone cho chúng ta riêng 1 cách để hẹn giờ tắt nhạc.

Mở ứng dụng đồng hồ lên (Clock) > chuyển qua phần Timer > hẹn thời gian chơi nhạc (15 phút, 30 phút, 1 tiếng...) > trong phần When Timer Ends > kéo xuống dưới cùng chọn Stop Playing. Như vậy là sau khi đồng hồ đếm ngược kết thúc, nhạc cũng sẽ ngừng chơi còn bạn sẽ chìm vào một giấc ngủ ngon đến sáng.

4. Xem thời gian gửi/nhận tin nhắn


Nhiều người không biết chúng ta có thể kiểm tra thời gian gửi và nhận tin nhắn chỉ với 1 cái vuốt tay nhẹ.

5. Dùng iPhone như 1 chiếc thước thủy


 Mở ứng dụng la bàn của iPhone lên, đặt nó lên bàn là biết ngay mặt phẳng đó có nghiêng hay không. Đâu cần thêm 1 cái thước thủy làm gì, với những người làm nghê xây dựng thì đây quả là một mẹo quá hay.

6. Gõ dấu chấm bằng 2 lần nhấn Space


 Bạn không cần phải chuyển đổi bàn phím chi cho mất công, chỉ cần 2 lần nhấp nút space liên tục thì chúng ta đã có dấu chấm rồi đấy.

7. Tự động thêm ".com" ".net" mà không cần gõ

Bạn đã bao giờ thử tính năng này chưa, tiết kiệm thời gian lẫn công sức!

8. Thay đổi nhịp độ rung của máy


 Đây là một tính năng vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết để khai thác. Vào Settings > Sounds > Ringtone > Vibration > Create New Vibration để tạo mới một nhịp rung. Bây giờ bạn muốn chiếc điện thoại rung như thế nào thì nó sẽ rung y như thế ấy.

9. Tăng độ dài Passcode mở khóa máy


 Độ bảo mật của một chiếc điện thoại iPhone thì không phải bàn cãi nữa rồi, nhưng nếu bạn vẫn nghĩ rằng Passcode 4 số ngắn quá thì hoàn toàn có thể tăng lên nha. Bạn chỉ cần vào Settings > General > Passcode Lock và bỏ tùy chọn "Simple Passcode". Bây giờ Passcode đã thành 8 số.

10. Lắc điện thoại để Undo


 Có đôi lúc bạn gõ sai hay xóa nhầm 1 cái gì đó trên iPhone mà không biết phải hoàn tác thao thác ấy như thế nào. Bí quyết chính là phím "Undo bí mật" này đây. Bạn chỉ cần lắc lắc chiếc iPhone để tùy chọn Undo nhé!

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo