Xã hội

Dừng tìm kiếm CASA 212 bằng đường không, huy động đặc công nước

(DNVN) - Việc tìm kiếm máy bay CASA 212 bằng đường hàng không đã tạm dừng do thời tiết xấu. Đồng thời lực lượng đặc công nước được huy động tiếp tục tìm kiếm các phi công mất tích.

Tin tức trên báo Pháp Luật TP. HCM cho biết việc tìm kiếm máy bay CASA 212 mất tích bằng đường hàng không hiện phải tạm dừng do thời tiết xấu. Ngoài việc này, những biện pháp cứu hộ bằng những phương thức khác vẫn đang được tiếp tục triển khai.

Theo thông tin từ ông Vũ Việt Hùng, giám đốc trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1 tại Hải Phòng, hiện trung tâm đã điều 3 tàu cứu nạn SAR đến khu vực máy bay mất tích. Sức gió hiện nay tại khu vực tìm kiếm là cấp 4.

Lực lượng người nhái đặc công nước đã tham gia tìm kiếm máy bay Casa mất tích. Ảnh báo Giao thông.

Sáng 17/6, tàu tác chiến điện tử Sona có thể “nhìn” được dưới nước với độ sâu hàng chục mét nước; lực lượng người nhái đặc công nước thuộc Đoàn đặc công nước 126 Hải quân cũng đã có mặt tại khu vực biển đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng để tìm kiếm máy bay CASA mất tích.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, tàu trang bị hệ thống Sona hiện đại nhất thuộc biên chế Đoàn 6 hải quân (đoàn đo đạc biên vẽ hải đồ) đã có mặt tại khu vực nghi máy bay rơi để tiến hành tìm kiếm. Sona là hệ thống tác chiến điện tử có thể "nhìn" được dưới nước với độ sâu hàng chục mét nước; sẽ có nhiệm vụ dò tìm xác máy bay chìm dưới đây biển.

Còn lực lượng người nhái đặc công nước được trang bị các thiết bị có thể giúp người nhái lặn sâu dưới 40-50m nước và ở dưới nước hàng giờ. Ngay sau khi phát hiện mục tiêu dưới nước, người nhái sẽ có trách nhiệm lặn xuống tìm kiếm.

Mảnh vỡ của máy bay CASA 212 được tìm thấy. Ảnh Zing news.

Như vậy, tới thời điểm này gần như toàn bộ các lực lượng thuộc các quân, binh chủng như hải quân, không quân, biên phòng, cảnh sát biển, một số đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải đã tham gia vào cuộc tìm kiếm phi công và máy bay mất tích.

Trước đó, khoảng 11h sau khi làm việc xong với Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đặt tại Bộ Tư lệnh Hải quân, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu các lực lượng huy động mọi nguồn lực, ưu tiên số 1 là tìm kiếm cứu phi công gặp nạn.

 

Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam yêu cầu các lực lượng cần tích cực, khẩn trương, triển khai công tác cứu nạn; tiếp tục tìm kiếm thượng tá Trần Quang Khải, máy bay CASA 212, đồng thời tìm kiếm vị trí máy bay Su30Mk2.

Theo tin tức đã đưa trưa 16/6, máy bay CASA 212 mang số hiệu 8983 trong quá trình tìm kiếm tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn đột ngột mất liên lạc. Vị trí máy bay rơi tạm xác định ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ, cách 3 hải lý.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết diễn biến xấu bất thường nên phi hành đoàn đã xin hạ độ cao và gặp nạn. Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, lái chính. Trong số 9 người trên máy bay có 6 sĩ quan và 3 quân nhân chuyên nghiệp. Chiều tối 16/6, lực lượng tại thực địa đã vớt được một số mảnh vỡ của máy bay CASA 212.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo