Tin tức - Sự kiện

Đứng tim trước cảnh trăn khổng lồ nuốt người giữa phố

(DNVN) - Một con trăn khổng lồ dường như đang nuốt chửng một ai đó xuất hiện giữa đường phố đông đúc khiến người đi qua phải “đứng tim” khiếp sợ.

Nhiều “ổ voi”, “ổ gà” ở thành phố Bengaluru, Ấn Độ rất sâu và nguy hiểm, có khả năng gây hại cho các phương tiện giao thông vô tình đâm phải. Chính vì lý do đó, một nhóm nghệ nhân đến từ tổ chức Namma Bengaluru Foundation NBF, được thành lập để làm những điều có ích cho xã hội, đã nãy ra ý tưởng biến những chiếc "ổ gà" này thành "tác phẩm nghệ thuật".

Mô hình
Mô hình "trăn khổng lồ nuốt người giữa phố" đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Nhóm này đã làm việc miệt mài tạo ra các mô hình độc đáo từ những chiếc hố “tử thần” trên đường phố. Đó là hình ảnh một con trăn khổng lồ có vẻ như vừa nuốt chửng một người, một con cá sấu màu xanh ghê rợn…

Tác phẩm con trăn khổng lồ chỉ mới hoàn thành ít ngày trước tại khu chợ Yeshwanthpur. Anh Sridhar Pabbisetty, Giám đốc điều hành của tổ chức NBF chia sẻ: “Đây là một tác phẩm nghệ thuật, một lời châm biếm hài hước dành cho cơ quan chức năng. Nhưng quan trọng hơn hết, qua mô hình này chúng tôi muốn gửi thông điệp sâu sắc đến mọi người".

Mọi người tập trung xung quanh mô hình
Mọi người tập trung xung quanh mô hình "trăn khổng lồ nuốt người" và không thôi bàn tán về nó.

Anh Sridhar giải thích rằng, nguyên nhân gây ra những chiếc hố này vì nhiều cơ quan quản lý thường xuyên đào đường lên, rồi lắp xuống một cách sơ sài. Hệ thống thoát nước bên dưới bị rò rỉ khiến nước ứ đọng thành vũng, tạo môi trường cho muỗi sinh sôi, lây lan bệnh sốt xuất huyết… Do đó những chiếc hố này giống như những sinh vật xấu xa đang từng ngày đe dọa mạng sống của người dân xung quanh.

Tuy nhiên, việc lắp đặt mô hình cũng không phải suôn sẻ vì có không ít người dân thiếu ý thức hay một vài cá nhân xấu đến kiếm chuyện, hủy hoại tác phẩm.

 

Mô hình cá sấu thu hút sự chú ý của không ít người đi đường
Mô hình cá sấu thu hút sự chú ý của không ít người đi đường.

Cảnh sát cũng lên tiếng yêu cầu NBF tìm cách di dời mô hình này đi nơi khác. Tuy nhiên, việc làm của NBF lại nhận được sự ủng hộ đại đa số dư luận, mọi người cho rằng những mô hình này là cần thiết để người dân và chính quyền thấy được sự nguy hiểm của những “chiếc hố tử thần” trên đường.

Thu Phương (Theo India Times)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo