Xã hội

Đuổi việc 2 giáo viên dùng dép đánh vào đầu trẻ mầm non

Đại diện nhóm lớp mầm non Sen Vàng (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết, sẽ đình chỉ công tác 2 cô giáo dùng dép đánh vào đầu và kéo tai trẻ mầm non.

Cô Nguyễn Thị Hồng, đại diện nhóm lớp mầm non Sen Vàng (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết, sẽ đuổi việc 2 giáo viên hợp đồng thử việc đánh vào đầu, kéo tai và có những lời lẽ không đúng với trẻ mầm non.

Cụ thể đó là cô Đặng Thị Bình, sinh năm 1994 và cô Nguyễn Thị Hồng Ngát, sinh năm 1995.

 “Cả hai cô giáo này đều mới ký hợp đồng thử việc và làm việc từ tháng 9 năm 2016. Chúng tôi quyết định cắt hợp đồng với hai cô giáo Bình về những việc làm như vậy đối với học sinh”, báo Vietnamnet đưa tin.

Giáo viên dùng dép đánh vào đầu trẻ mầm non. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc, bà Trần Lưu Hoa, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết trong đoạn clip dài hơn 2 phút, phản ánh các hành vi đánh, mắng trẻ của cô giáo mầm non ở các thời điểm khác nhau, như khi một bé trai tiểu tiện ngay cửa lớp, khi một bé trai khác đi đại tiện ra quần hoặc khi một cháu trong lớp khóc, không chỉ một cô giáo đánh, mắng trẻ mà là hai cô giáo của nhóm lớp mầm non Sen Vàng.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng đang phối hợp với Ủy ban Nhân dân phường Minh Khai yêu cầu nhóm lớp và các cô giáo có liên quan viết tường trình, tờ Vietnamplus đưa tin.

Trước mắt, Phòng yêu cầu chủ nhóm lớp đình chỉ hai cô giáo, không cho tiếp tục đứng lớp. Do hôm nay là ngày nghỉ, nên sáng mai (ngày 6/2), Phòng và Ủy ban Nhân dân phường Minh Khai sẽ làm việc cụ thể với chủ nhóm lớp và những người liên quan.

Theo báo cáo của chủ nhóm lớp, sự việc trên do chính một cô giáo tại nhóm lớp quay clip lại. Cô giáo quay clip hiện đã nghỉ việc ở nhóm lớp này cách đây hai tháng./.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Vietnamplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo