Pháp luật

Dương Chí Dũng chết trong trại giam là tin đồn thất thiệt

(DNVN) - Bà Dương Thị Băng Tâm - em gái của ông Dũng khẳng định tin Dương Chí Dũng chết trong trại giam là tin đồn thất thiệt và anh trai của bà vẫn đang thụ án.

Mấy ngày qua, một số trang mạng rộ tin đồn phạm nhân Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines, người bị kết án tử hình trong vụ án tham nhũng - đã chết trong trại giam.

Dương Chí Dũng tại tòa. Ảnh báo Giao thông. 

Thậm chí, có trang tin còn đưa cụ thể Dương Chí Dũng đã qua đời đột ngột trong trại giam vào sáng Chủ nhật (4/9), thi hài của Dũng đã được hỏa thiêu, tro cốt được mang về Hải Phòng để mai táng.

Tuy nhiên, trao đổi với Dân Việt sáng 21/9, bà Dương Thị Băng Tâm - em gái của ông Dũng khẳng định đó chỉ là những tin đồn thất thiệt và anh trai của bà vẫn đang thụ án tại trại giam.

"Không chỉ bây giờ mà kể từ khi vụ án của anh tôi xảy ra, các trang tin đã đưa rất nhiều thông tin thất thiệt không có kiểm chứng, thông tin sai sự thật. Gia đình chúng tôi hoàn toàn phủ nhận những thông tin đó. Về thông tin anh trai tôi chết trong trại giam, không hiểu họ đưa lên nhằm mục đích gì, nhưng hoàn toàn không có chuyện đó", bà Tâm cho biết. 

Theo báo Giao thông, bà Tâm cho biết thêm, gia đình vừa vào thăm ông Dũng tuần trước. Anh trai bà vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Phạm nhân Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines bị tuyên án tử hình tháng 5/2014 vì tội Tham ô và Cố ý làm trái qui định Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng).

Trước đó, theo cáo trạng của Viện KSNDTC, Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc đã chỉ đạo cấp dưới xây dựng nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam trái với chỉ đạo của Thủ tướng. Hai ông này còn chỉ đạo mua ụ nổi 83M cũ nát gây thiệt hại gần 367 tỷ đồng của Nhà nước. 

 

Từ khi mang từ Nga về, chiếc ụ nổi này chưa từng được sử dụng do hư hỏng, mỗi ngày mất khoảng một tỷ đồng chi phí bến bãi, sửa chữa. Các bị cáo đồng phạm cũng được xác định làm trái quy định của Nhà nước.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo