Tin tức - Sự kiện

Đường trên cao chỉ dành cho ô tô

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, tuyến đường trên cao - vành đai III (từ Hồ Linh Đàm đến cầu vượt Mai Dịch) chỉ dành cho ô tô lưu thông. Xe máy cố tình đi lên tuyến đường này sẽ bị xử lý nghiêm.

Dự án đường vành đai III, giai đoạn 2, từ Mai Dịch đến Bắc hồ Linh Đàm dài gần 9km, có tổng mức đầu tư hơn 5.547 tỷ đồng. Dự án gồm 3 gói thầu, trong đó gói số 3, đoạn Thanh Xuân - Bắc hồ Linh Đàm đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ 30/6/2012.

Dự kiến, ngày 21/10 tới sẽ tổ chức thông xe toàn bộ Dự án đường Vành đai 3 giai đoạn 2, từ Mai Dịch đến Bắc hồ Linh Đàm. Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, sau khi thông xe, toàn bộ tuyến đường dài hơn 9km này chỉ dành cho ô tô lưu thông. Cũng từ ngày 21/10, liên ngành Công an - Giao thông sẽ bố trí các chốt trực trên tuyến đường, đặc biệt là các nhánh đường dẫn lên xuống để xử lý phương tiện không tuân thủ tốc độ cũng như xe máy đi lên đường cao tốc.

Cụ thể, từ 21/10 thay vì đi vào nội đô, ôtô lưu thông theo hướng Mai Dịch - Thanh Xuân - Linh Đàm và ngược lại được phép lưu thông đường trên cao; với xe khách chạy hướng Pháp Vân - Mỹ Đình và ngược lại bắt buộc phải đi trên đường này. Tốc độ phương tiện được phép lưu thông tối đa là 80km/h.

Trước đó, Sở
Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã đề nghị Ban Quản lý Dự án Thăng Long khẩn trương chỉ đạo nhà thầu khắc phục tồn tại ở những hạng mục bảo đảm an toàn giao thông tuyến đường trên cao trước khi chính thức đưa vào khai thác, đồng thời lên kế hoạch phân làn giao thông các phương tiện. Các vạch sơn trên đường, đặc biệt tại các điểm tiếp đất, nút giao Mai Dịch, hàng rào chống chói tại dải phân cách giữa, có màu sắc trắng sáng chưa phù hợp, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Sở Giao thông Vận tải cũng đề nghị các cơ quan có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông hoàn chỉnh các nút đèn tín hiệu với chu kỳ thời gian phù hợp với lưu lượng phương tiện qua nút. Thời gian hoàn thành các hạng mục này là trước 20/10 để tiến hành công tác thông xe toàn tuyến vào ngày 21/10.

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo