Xã hội

Đứt cáp quang biển: Mất 3 - 4 tuần sẽ khắc phục sự cố

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG), Liên Á (IA) và SMW3 găp sự cố đứt cáp, dự kiến sau 3 - 4 tuần sẽ khắc phục xong.

Theo Tổng thư ký VIA Vũ Thế Bình, do chưa biết nguyên nhân đứt các tuyến cáp AAG, Liên Á nên khó nói khi nào có thể phục hồi hoàn toàn dung lượng. Tuy nhiên, kinh nghiệm nhiều năm cho thấy để sự cố được khắc phục xong sẽ phải chờ 3 - 4 tuần, theo tin tức trên báo Infonet.

Tuyến cáp đi quôc tế gặp sự cố, có thể khắc phục sau 3-4 tuần. Ảnh Internet.

 

Ngày 28/8/2017, VNPT chính thức có thông báo về sự cố xảy ra với các tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG), Liên Á (IA) và SMW3. Theo VNPT, chiều ngày 27/8 đã xảy ra sự cố mất liên lạc trên 3 tuyến cáp quang biển quốc tế mà VNPT đang khai thác là AAG, Liên Á và SMW3. 

Hiện VNPT đang tích cực phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh nguyên nhân sự cố  và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố sớm nhất có thể.

Ông Vũ Thế Bình - Tổng giám đốc NetNam, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đưa ra phỏng đoán nguyên nhân của sự cố xảy  ra với các tuyến cáp quang biển quốc tế lần này có thể do ảnh hưởng từ cơn bão mới đây ở gần khu vực HongKong, tuy nhiên ông Bình cũng cho biết chưa có thông tin khẳng định về việc này.

Trong bối cảnh AAG  - tuyến cáp đóng vai trò quan trọng trong kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế những năm qua, lại thường xuyên gặp sự cố, thời gian qua, các nhà mạng đã lên kế hoạch giảm phụ  thuộc vào tuyến cáp này.

Trước đó, vào lúc 14h23’ và 14h49’ ngày 27/8/2017, hai tuyến cáp quang biển IA và AAG cùng xuất hiện cảnh báo đứt cáp. Sự cố này làm ảnh hưởng đến dung lượng kết nối quốc tế từ Việt Nam hướng đi Hồng Kông, báo Vietnamnet đưa tin.

 

Cụ thể hơn, vị trí tuyến cáp IA gặp sự cố nằm ở phân đoạn nối với Hồng Kông, cách bờ biển Hồng Kông 54 km. Với tuyến cáp biển AAG, sự cố với tuyến cáp này cũng ở phân đoạn tương tự và nằm cách bờ biển Hồng Kông 65,9 km.

Thông tin này vừa được xác nhận bởi đại diện tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Ngoài hai tuyến cáp IA và AAG, tuyến cáp SMW3 được vận hành bởi VNPT cũng đang gặp phải vấn đề trục trặc.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo