Quốc tế

Duterte cho phép tàu Nga - Trung tự do đi lại trên lãnh hải Philippines

Ngày 22/3, Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết các tàu hải quân Nga được phép tự do đi vào vùng lãnh hải của Philippines, theo Bloomberg.

Trong cuộc họp báo ở Manila ngày 23/3, Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết các tàu của hải quân Nga được tự do cập cảng ở bờ biển Philippines và chỉ cần thông báo trước cho chính quyền về kế hoạch của mình.

Theo Bloomberg, điều kiện tương tự cũng được áp dụng đối với tàu của Hải quân Trung Quốc.

Tổng thống Duterte trong chuyến thăm tàu Đô đốc Tributs của Nga

Tháng 1/2017, ông Duterte đã thăm tàu ​​chống tàu ngầm lớn Đô đốc Tributs của Hải quân Nga, khi tàu này cập cảng Manila. Tàu Nga Đô đốc Tributs và tàu chở dầu Boris Butoma đến cảng Manila để bổ sung thực phẩm, cho thủy thủ đoàn nghỉ ngơi, cũng như tiếp xúc với đại diện các lực lượng vũ trang Philippines với chuyến thăm hữu nghị.

Trong chuyến thăm, ông Duterte bày tỏ hy vọng rằng Nga sẽ trở thành đồng minh và người bảo vệ đất nước của ông. Trước đó cũng đưa tin rằng Moskva và Manila ký kết thỏa thuận về việc quan sát các cuộc tập trận quân của nhau.

Trước đó, ông Duterte nói rằng Philippines sẵn sàng tiến hành tập trận chung với Nga nhằm tăng cường hợp tác hàng hải. Ngoài ra, Đại sứ Nga tại Manila Igor Khovaev cho biết Nga sẵn sàng cung cấp các loại vũ khí hiện đại cho Philippines, bao gồm máy bay và tàu ngầm.

Nên đọc
Trung Hiếu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo