Xã hội

Ép con gái 12 tuổi lấy chồng, ông bố Australia bị 8 năm tù giam

(DNVN) - Sau khi ép con gái 12 tuổi kết hôn với một người đàn ông 26 tuổi, ông bố này đã bị cảnh sát bắt giữ và kết án 8 năm tù giam.

Theo đó, người cha (giấu tên, 63 tuổi) đã ép cô con gái 12 tuổi kết hôn với một du học sinh người Lebanese. Hôn lễ được tổ chức hồi đầu năm 2014 tại thung lũng Hunter, bang New South Wales, Úc, do một giáo sỹ đạo Hồi làm chủ hôn.

Tại phiên tòa, người đàn ông nói trên khai rằng ông ta coi quan hệ tình dục ngoài hôn nhân là một tội lỗi, vì vậy, khi con gái đến tuổi dậy thì, ông quyết định gả cô bé.

Tuy nhiên, thẩm phán Deborah Sweeney đã nghiêm khắc tuyên bố tại phiên tòa ở Tòa án Downing Centre District ở Sydney rằng: “Ông ta đã không làm tròn trách nhiệm với con gái của mình” .

Được bieets, một người đàn ông 26 tuổi người Lebanon, đến Australia bằng visa du học đã tỏ ra hứng thú với cô bé. Người cha lập tức đồng ý cho con gái mình kết hôn với anh ta, và lễ cưới được tổ chức năm ngoái tại một thánh đường Hồi giáo cách Sydney 250 cây số về phía bắc.

Trong đêm tân hôn mà pháp luật Australia không thừa nhận, cặp “vợ chồng” mới cưới đã tới một khách sạn dưới sự cho phép của cha cô dâu và có quan hệ tình dục tại đó, và thêm hai lần nữa tại nhà của “bố vợ.”

Ông bố đã bị cảnh sát bắt giữ
Ông bố đã bị cảnh sát bắt giữ

Tại phiên tòa, cô con gái đã khai rằng trong đêm tân hôn, thuốc tránh thai và bao cao su không được sử dụng vì điều đó là trái với tôn giáo họ thờ phụng. Tuy nhiên theo thẩm phán Sweeney, tôn giáo không thể là lý do để giải thích cho những gì đã xảy ra.

Kết thúc phiên tòa, người cha bị xử 8 năm tù, nhưng có thể sẽ được xét ân xá vào tháng 11/2020. “Chồng” của cô gái thì nhận án tù 7 năm rưỡi với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em. Cô con gái sẽ nhận được sự chăm sóc và bảo trợ của chính quyền.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo