Tin tức - Sự kiện

ET-PUMPKIN: Hành trình “Quả Bí Ngô” và chuyến tàu du lịch sapa mang thương hiệu Việt Á

Tàu dừng ở thành phố Lào Cai lúc 5h10 phút sáng, theo chân người hướng dẫn, chúng tôi qua cổng soát vé rồi lên xe của Công ty cổ phần Thương mại du lịch Việt Á - ET-PUMPKIN đã sắp sếp sẵn, tiếp tục hành trình khám phá Sapa trong mây - băng. Bởi thời điểm này, Sapa đang là điểm đến thu hút hàng ngàn khách du lịch với tiết trời hiếm có ở Việt Nam.

Hành trình xuyên màn đêm

Chuyến tàu rời ga Hà Nội lúc 21h10p, thẳng tiến qua cầu Long Biên - cây cầu lịch sử, nhìn sang hướng bên là cầu Chương Dương rực rỡ ánh đèn cùng cây cầu Nhật Tân đang dần bắc những “nhịp cầu nối những bờ vui”, ngược lên triền Tây Bắc bởi đường sắt uốn cong, lượn vòng, đi qua từng con sông, xuyên những ngọn đồi, khe núi. Đoàn tàu uốn lượn như một con trăn khổng lồ, tạo ra một vệt sáng dài phát ra từ các toa tàu. Mà nói như lũ trẻ trâu chúng tôi ngày xưa đó là đoàn “ô tô dây” tuyệt mĩ. Tuy nhiên, chuyến đi lần này cho tôi thật nhiều ấn tượng khác lạ. Khác lạ bởi tôi chọn lựa sử dụng dịch vụ của một công ty du lịch, họ sẽ đảm bảo cho tôi một chuyến đi trọn vẹn, lý thú mà bấy lâu nay tôi vẫn cho là không cần thiết. Tôi sẽ không phải lo lắng rằng mình có mua được vé không, có kiếm được chỗ ăn ở hợp lý không, có bị chèn ép, câu kéo gì không? 
 
 Nghĩ là làm, một cú điện thoại, tôi đã có đầy đủ mọi thứ cho một hành trình mới. Chọn ET-PUMPKIN là đơn vị sẽ giúp mình trải nghiệm hành trình mới, cũng là chuyến đi trải nghiệm khác hoàn toàn so với những lần trước đây. Sự hài lòng của tôi bắt đầu khi bước vào ga, được nhân viên Công ty đón tiếp. Hành khách lúc này chưa đông đúc nên tôi có thể thoải mái cảm nhận được sự đổi mới trong toa xe do ET-PUMPKIN quản lý. Nội thất trong xe đã được tu sửa, thay đổi một cách hiện đại, trang trọng hơn. Hệ thống cửa, vách được đầu tư bằng một loại gỗ cao cấp với tác dụng cách âm, màu sắc tạo nên một không gian trang nhã, lịch sự. Toa tàu có 7 buồng, mỗi buồng có 4 giường được trang bị tiện nghi hiện đại như đèn đọc sách, chăn gối, nước khoáng…Cùng với đó là phong cách phục vụ tận tình, thân thiện tạo cho chúng tôi cảm giác đang được sống trong một “mái nhà di động” chung.
 
Trên các vật dụng trong buồng, có một biểu tượng khá thú vị - quả Bí Ngô khắc chữ ET một cách khéo léo – một thứ quả không thể thiếu trong lễ hội hóa trang Halloween. Thắc mắc mãi không biết tại sao Công ty CPTM du lịch Việt Á lại chọn hình ảnh này làm biểu tượng cho mình. Phải chăng vì lễ hội Halloween có liên quan đến du lịch. Hỏi ra mới biết rằng, Giám đốc Công ty CPTM du lịch Việt Á – Phạm Quang Tuấn muốn có một cái gì đó rất Việt Nam, rồi quốc tế hóa nó theo cách của riêng mình. Giống như chiếc nón lá tượng trưng cho ngành du lịch, thì Công ty ông cũng phải có cái gì đó vừa gần gũi với người Việt Nam, vừa thân thiện với bạn bè quốc tế. Vậy là ông nghĩ đến quả bầu quả bí, một loại quả rất hay được trồng ở vùng dân tộc Việt Nam. Cũng là loại quả tượng trưng cho sự phong phú của mùa màng miền Bắc Mỹ. Còn chữ ET được khắc lồng trong quả bí ngô mang rất nhiều trong điệp cho một ngành du lịch xanh (Eco Tour), du lịch bằng tàu hỏa (Express Train), luôn phục vụ khách hàng mọi thời gian (Every Time)…
 
Trong toa tàu của ET-PUMPKIN dường như mọi thiết kế đều trở nên hoàn chỉnh. Từ việc bố trí cách âm tốt, khác hoàn toàn với suy nghĩ của tôi, tiếng xình xịch, thi thoảng tiếng còi tàu vọng đến trong màn đêm như trở nên yên tĩnh hơn, êm ái hơn rất nhiều. Có lẽ đây chính là điểm khác biệt giữa sự trải nghiệm những dịch vụ chất lượng cao với việc mua đại một vé nào đó, ngồi ngoài kia, nhìn qua khung cửa sổ, với những tấm lưới sắt, với tiếng gió gầm rú, giật mạnh vào thành, tiếng rít đến ghê răng của những bánh xe tạo thành một thứ âm thanh dội về trong đêm tối. Ở đây, những hành khách như tôi có thể thoải mái ngả mình trên nệm, đọc sách báo hoặc đi vào giấc ngủ êm ái như chính trong ngôi nhà của mình. Phía giường bên, một hành khách trung niên đang vội lia ống kính máy ảnh của mình để kịp ghi lại những hình ảnh độc đáo không phải lúc nào cũng có. Anh ấy là Hoàng Mộng Long – Giám đốc Công ty tư vấn du học và đào tạo Hà Nội. Công việc đòi hỏi việc di chuyển liên tục, lại có nhiều năm sinh sống và làm việc ở Nga. Mọi chuyến đi của anh chủ yếu là bằng đường hàng không. Nhưng mỗi lần lên với Sapa, dù là đi đoàn thể hay cá nhân thì anh đều chọn ET-PUMPKIN là đơn vị chịu trách nhiệm lo liệu cho mình. Anh nói anh rất hài lòng với cung cách phục vụ cũng như những tiện ích mà du lịch “Quả Bí Ngô” đã tạo ra trong suốt 15 năm qua. Chính vì thế, anh tin tưởng và giao phó những chuyến hành quân cho họ.
 
Một ngày  mới bắt đầu
 
Khách sạn thuộc hệ thống của ET-PUMPKIN là điểm dừng chân tiếp theo khi chúng tôi có mặt tại “Thành phố trong sương”. Tháng 2, SaPa đẹp hơn, huyền ảo hơn nhờ băng tuyết, một nét độc đáo mà thiên nhiên ban tặng cho Sapa những năm gần đây. Từ chỉ dẫn của anh quản lý khách sạn PUMPKIN, chúng tôi nhận phòng, gửi hành lý, chuẩn bị cho một ngày khám phá kì thú.
 
 
Chương trình du lịch SaPa được thiết kế độc đáo theo nhu cầu của du khách. Chỉ nghỉ một đêm duy nhất tại Sapa nhưng chương trình mang đến du khách nét mới, đặc sắc: trải nghiệm thú vị với bản Lao Chải, Tả Van tuyến du lịch còn nhiều nét nguyên sơ hấp dẫn du khách, nhất là những ai chưa một lần ghé đến. Một bữa ăn trưa thú vị tại nhà sàn duyên dáng mang phong cách dân tộc Mông trong điệu khèn, múa sạp (du khách có thể chung vui) của người bản địa. Với hướng dẫn viên đầy kinh nghiệm và nhiệt tình, chúng tôi dễ dàng vượt qua rào cản ngôn ngữ để giao lưu cùng người dân nơi đây. Đêm SaPa mù sương và giá lạnh, nhưng  ngồi quây quần bên bếp lửa hồng, ăn những món đồ nướng đậm chất núi rừng thì cái lạnh dù có thấu sương cũng thấy thú vị.
 
Sáng mai ra, đoàn lại cùng với hướng dẫn viên chinh phục núi Hàm Rồng - ngắm cảnh thành phố SaPa trong sương sớm, cùng thăm vườn lan, sân mây, tháp truyền hình hay xem biểu diễn văn nghệ… Từ đây quý khách có thể chụp ảnh, ngắm toàn cảnh thành phố trong sương Sapa. Và rồi tiếp tục cuộc hành trình  tham quan Thác Bạc, Cổng Trời. 
 
Kết thúc chuyến du Xuân ngắn ngày, chúng tôi lại rời Sapa ra ga Lào Cai, ăn tối tại nhà hàng và đón chuyến tầu đêm về Hà Nội khởi hành lúc 19h35p.
 
Đam mê sau chuyến đi, một cảm nhận được biết nhiều về phong tục tập quán của các dân tộc, các vùng miền với những thắng cảnh đẹp đến bất ngờ và thú vị. Trên hết đó là sự trải nghiệm, trải nghiệm ngay chính trong cùng một hành trình, một phong cách mới, mà trong đoàn chúng tôi nói vui với nhau “chu đáo, tin cậy 77 Hàng Đào” (kiểu cách, một hướng tiếp cận mới). Đó, có lẽ cũng là giá trị mà Et-Pumpkin Adventure Travel muốn cung cấp một kỳ nghỉ và lập kế hoạch đến từng chi tiết đến với du khách, dành tặng cho những người tìm kiếm một cái gì đó vượt ra ngoài bình thường của tour du lịch trọn gói – tìm đến với những phong cảnh, nét đẹp văn hóa du xuân của người Việt Nam.
 

Phản hồi của khách hàng Phạm Thị Vân (Công ty Enterbuy) về dịch vụ của Et-Pumpkin Adventure Travel:

 

Một năm mới đến và việc F5 tinh thần cho nhân viên của mình thực sự là rất quan trọng. Dù trong thời điểm kinh tế hiện nay, Enterbuy vẫn phấn đấu đề ra mục tiêu doanh số cao gấp 2 lần năm 2013. Và để đạt được điều đó, đội BAY của Enterbuy phải có tinh thần tốt nhất. Do đó, tôi đã chọn 1 chuyến du xuân kết hợp lễ chùa - Tour Sapa và lễ đền ông Bảy cho cả đội BAY của Công ty! Trong thời điểm ĐIÊN ĐẦU VỀ TÀU, Et-Pumpkin Adventure Travel quả là tuyệt vời vì:

 

1. Nhanh chóng: Enterbuy đặt tour chỉ sau 2 ngày, Et-Pumpkin Adventure Travel đã lo được vé tàu, dịch vụ tour trọn gói.

 
 

 

Tú Uyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo