Quốc tế

EU sẽ trừng phạt Nga vì vụ bàn giao tuabin cho Crimea?

(DVVN)-EU có ý định chính thức phê chuẩn quyết định mở rộng danh sách trừng phạt chống Nga vào đầu tháng 8 liên quan tới việc bàn giao tuabin của Siemens cho Crimea.

Một nguồn tin trong phái đoàn ngoại giao của quốc gia EU tại Brussels tiết lộ với hãng thông tấn TASS hôm 28/7 rằng, EU có ý định chính thức phê chuẩn quyết định mở rộng danh sách trừng phạt chống Nga vào đầu tháng 8 liên quan tới việc bàn giao tuabin của Siemens cho Crimea. 

"Chúng tôi sẽ hoàn toàn thủ tục phê chuẩn lệnh trừng phạt trước đầu tháng 8 tới", nguồn tin cho hay. 

Quan hệ Đức - Nga sóng gió vì vụ kiện cung cấp tuabin khí của Siemens cho Crimea.

Trước đó, một nguồn tin ngoại giao trong Hội đồng EU chia sẻ với TASS rằng, các đại sứ của 28 quốc gia EU đã nhất trí áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại các cá nhân và 3 tổ chức Nga liên quan đến vụ tranh cãi bàn giao tubin của Siemens cho Crimea. Quyết định này sẽ phải chờ sự phê chuẩn của Hội đồng EU. 

Hôm 24/7, người phát ngôn của Chính phủ Đức, bà Ulrike Demmer tiết lộ, Tập đoàn Siemens cho biết họ có bằng chứng cho thấy cả 4 tuabin khí được giao cho một dự án ở miền Nam nước Nga có tên là Taman nhưng đã được chuyển trái phép tới Crimea trong mùa hè năm 2016.

Tờ Bild dẫn các thông tin từ Bộ Ngoại giao Đức cho hay, Berlin đã nhắc nhở Moscow về nghĩa vụ của mình và lưu ý những vi phạm lệnh trừng phạt như vậy chỉ khiến quan hệ của hai nước xấu đi.

Tờ báo Đức cũng cho hay đã nhận được câu trả lời từ phía Nga rằng các tuabin của Siemens được dùng để xây dựng tại Crimea.

Nên đọc


Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo