Hi-tech

Facebook dính lỗi bảo mật "chết người"

(DNVN) - Một nhà nghiên cứu an ninh Ấn Độ vừa được trao một phần thưởng 15.000 USD cho việc tìm ra lỗi trong vấn đề bảo mật của mạng xã hội Facebook.

Các tin tặc cho phép đoán mật khẩu của người sử dụng cho đến khi giành được quyền truy cập. Thông thường, các trang web như Facebook ngăn chặn những trường hợp trên bằng cách khóa tài khoản sau một số lần thử, nhưng một lỗi trong cách trang web công trình cho phép người dân để có được xung quanh đó.

Facebook mắc lỗi khiến tin tặc có thể xâm nhập vào tài khoản của bất kỳ ai.

Trong trường hợp này, người dùng có thể cài đặt một chương trình máy tính để tiếp tục thử các mật mã khác nhau cho đến khi giành được quyền truy cập. Một lần họ có thể thay đổi mật khẩu và ngăn chặn truy cập vĩnh viễn, cũng như thâm nhập được chi tiết thẻ tín dụng, thông điệp cá nhân và hình ảnh.

Anand Prakash, một nhà nghiên cứu an ninh ở Ấn Độ đã tìm ra sai sót và được Facebook trao thưởng với số tiền 15.000 USD.

Sai sót này cho phép người dân có thể truy cập được tài khoản nếu bị mất mật khẩu. Nếu điều đó xảy ra, các trang web cho phép người dùng đặt lại đăng nhập của họ bằng cách nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email, mà Facebook sẽ gửi một mã số có thể được sử dụng thay cho mật khẩu.

Nhưng trên trang web phiên bản beta của Facebook - một phiên bản thường được sử dụng bởi các nhà phát triển - kiểm tra. Ông Prakash nhận thấy rằng ông có thể thiết lập lại mật khẩu của mình mà không bao giờ nhận được mật mã. Hiện, vấn đề đã được Facebook khắc phục.

Nên đọc
Trần Yến (Theo The Independent)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo