Tin tức - Sự kiện

Facebook gặp sự cố truy cập tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác

Vào khoảng 23h tối qua (giờ Việt Nam), nhiều người dùng trên khắp thế giới gặp khó khăn khi truy cập Facebook.

23h đêm ngày 11/10 theo giờ Việt Nam, nhiều người dùng cho biết không thể truy cập được Facebook, theo tin tức trên báo Zing News.

Hiện tượng mà nhiều người dùng nhận thấy được chính là không đăng các thông điệp trên trang cá nhân của mình. Càng lâu hơn thì việc truy cập Facebook càng khó khăn khi nhiều người dùng chỉ nhận được dòng thông báo trên app rằng “Facebook sẽ nhanh chóng hoạt động trở lại”. Riêng chỉ có một điều là ứng dụng Messenger trên điện thoại vẫn nhắn tin bình thường, nhưng việc gửi hình ảnh khá khó khăn.

Công cụ downdetector cho thấy Facebook vừa gặp sự cố tại nhiều nước ở châu Mỹ, châu Âu và một phần châu Á (Ảnh: Zing News)

Tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng đến tất cả. Một số người dùng ở Việt Nam vẫn truy cập, sử dụng Facebook bình thường trên các thiết bị di động. 

Trong khi đó, các tờ báo quốc tế như Metro, Independent, Express UK... đều thông báo tình trạng sự cố của Facebook. Hashtag #Facebookdown đang xuất hiện dày đặc trên Twitter. Nhiều người dùng than phiền về việc khó truy cập vào Facebook, nhưng cho biết vẫn có thể nhắn tin được qua ứng dụng Facebook Messenger.

Ngoài Facebook, một số người dùng Instagram cũng báo cáo tình trạng sập mạng của ứng dụng này. Họ không thể đăng ảnh mới và ứng dụng không hiện được những bài đăng gần nhất của bạn bè. 

Đây là lần thứ hai trong năm Facebook gặp sự cố toàn cầu (Ảnh: Internet).

Facebook chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Đến 0h sáng 12/10, mạng xã hội này đã hoạt động bình thường trở lại. 

Đây là lần thứ hai trong năm nay Facebook gặp sự cố toàn cầu. Trong tháng 5, mạng xã hội này cũng gặp tình trạng "sập mạng", khiến người dùng không thể truy cập trong 30 phút.

 

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Zing News, Trangcongnghe)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo