Quốc tế

FBI điều tra báo cáo Nga thu thập thông tin bất lợi về ông Trump

(DNVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ đang điều tra tính xác thực của báo cáo cho rằng “điệp viên Nga” thu thập thông tin bất lợi về Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ ngày 13/1 cho biết không thể xác nhận những "chi tiết quan trọng" từ báo cáo cho rằng Nga thu thập thông tin bất lợi về Tổng thống đắc cử Donald Trump. Báo cáo nặc danh về chủ đề này đã công bố trên trang mạng BuzzFeed.

FBI điều tra "chi tiết quan trọng" trong báo cáo Nga điều tra ông Trump.

Theo dữ liệu của hàng loạt phương tiện truyền thông, tác giả bài viết là cựu nhân viên tình báo Anh MI6 Christopher Steele, người được một công ty từ Washington thuê thu thập thông tin về Trump và các "liên hệ" của nhà tỷ phú với Nga. Công ty này đã chia sẻ thông tin với FBI.

"FBI đang điều tra tính xác thực và độ chính xác của những thông báo chủ yếu dựa trên cơ sở thông tin từ các nguồn tin Nga, nhưng không xác nhận nhiều chi tiết quan trọng trong báo cáo về ông Trump", — CNN đưa tin dẫn lời những quan chức Mỹ giấu tên.

Trước đó, CNN dẫn lời các quan chức giấu tên của Mỹ cho biết rằng các cơ quan tình báo Mỹ thông báo với Tổng thống Barack Obama và Trump về nghi ngờ rằng một số "cá nhân người Nga" có thông tin ảnh hưởng đến nhà tỷ phú, nhưng tình báo Mỹ không có bằng chứng chính xác về các giả định này.

Bản thân ông Trump trước đó đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này và khẳng định ông ta không có liên hệ nào với Nga và không giao tiếp với chính quyền Nga. Điện Kremlin cũng nói rằng Nga không thu thập thông tin gây thiệt hại cho người khác, bất kể đó là ai.

Nên đọc


Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo