Quốc tế

FBI hỗ trợ Ukraine điều tra vụ nhà báo Nga bị ám sát

(DNVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đồng ý hỗ trợ Kiev điều tra vụ án một nhà báo nổi tiếng người Nga Pavel Shereme bị ám sát hôm 20/7 sau khi chiếc xe của ông bị gài bom và nổ tung ngay khi khởi động tại thủ đô Kiev, Ukraine.

Cảnh sát Ukraine xác nhận nhà báo Pavel Sheremet bị sát hại bằng một thiết bị nổ được tìm thấy trong xe. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã đồng ý hỗ trợ Kiev điều tra vụ án. Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko cho biết yêu cầu sự hỗ trợ từ FBI nhằm duy trì tính minh bạch của cuộc điều tra.

Hiện trường vụ nổ.

Theo đó, vào khoảng 7h45 sáng 20/7 (tức 11h45 theo giờ Việt Nam), khi ông Sheremet lên xe ô tô đậu tại trung tâm Kiev rồi lái đi được một đoạn ngắn thì chiếc xe phát nổ khiến ông tử vong ngay trong xe . Hình anh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe bốc cháy, khói bốc lên đen kịt một góc phố. 

Xe ô tô bị gài thuốc nổ là của bà Olena Prytula, Tổng biên tập báo Ukrainska Pravda, một tờ báo điện tử có ảnh hưởng lớn chuyên về những vấn đề chính trị nóng bỏng ở Ukraine, nơi nhà báo Pavel Sheremet đang làm việc. Tuy nhiên, bà Prytjula không có trong xe vào thời điểm xe nổ. Hiện chưa rõ động cơ của vụ ám sát.

Nhà báo nổi tiếng Pavel Sheremet.

Ông Anton Gerashchenko, một thành viên của quốc hội Ukraine và là trợ lý của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine nói với kênh truyền hình 112 của Ukraine rằng ông hoài nghi về vụ giết người đã được lên kế hoạch trước này: "Cuộc điều tra sẽ xem xét tất cả các giả thuyết có thể có liên quan tới cái chết của ông Sheremet. Trước hết sẽ là những người có kết nối với tờ báo Ukrainskaya Pravda".

Được biết, ông Sheremet từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi thường xuyên bị đe dọa. Mỗi lần tôi đi Moscow, giống như tôi đang ở trong một bãi mìn”.

Pavel Sheremet là một nhà báo Nga nổi tiếng và là nhà phân tích chính trị chuyên về quan hệ giữa Nga và Ukraine. Ông Sheremet còn là một nhà báo từng công khai chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin và rời Nga sang Ukraine làm việc do chỉ trích chính quyền.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo