Quốc tế

Fidel Castro qua đời: Hình ảnh xúc động tại lễ viếng

Cuba đã tổ chức đại lễ tưởng niệm lãnh tụ cách mạng Fidel Castro vào đêm 29/11 (giờ Cuba). Nhiều hình ảnh xúc động đến nhói lòng tại lễ viếng vị lãnh tụ vĩ đại.

Chủ tịch Cuba Raul Castro mặc quân phục và chủ trì buổi tưởng niệm người đồng chí, người anh trai của mình, theo tin tức trên báo VOV. 

Ông Fidel Castro lên nắm quyền vào năm 1959 và đã xây dựng hòn đảo Caribbe này thành một pháo đài chống chủ nghĩa đế quốc. Cuba từ đó cũng trở thành một trọng điểm trong Chiến tranh Lạnh giữa Liên Xô và Mỹ. Vị lãnh tụ từ trần vào ngày 26/11 ở tuổi 90.

Rất nhiều người dân đã tập hợp trước Đại sứ quán Cuba ở Santiago, Chile để tưởng nhớ đến vị lãnh tụ Cuba vĩ đại. (ảnh: Getty).  

Các Tổng thống Nicholas Maduro (Venezuela), Evo Morales (Bolivia), Robert Mugabe (Zimbabwe), và Jacob Zuma (Nam Phi) đã trực tiếp đến tiễn biệt Fidel Castro.

Tổng thống Bolivia Evo Morales phát biểu: “Cuba đang trải qua thời khắc hết sức đặc biệt. Tôi có mặt tại đây trong giờ khắc đau thương trước sự ra đi của người anh, người bạn của tôi”. Các lãnh đạo châu Phi có mặt tại lễ tưởng niệm gồm có ông Robert Mugabe đương kim Tổng thống của Zimbabwe. 

Cũng trong ngày 29/11, hàng trăm nghìn người dân Cuba đã tham gia cuộc diễu hành quy mô lớn tại thủ đô La Habana để tưởng nhớ vị lãnh tụ vĩ đại Fidel Castro, báo TTXVN đưa tin. 

Tại cuộc diễu hành, người dân Cuba cùng tự hào hô vang khẩu hiệu "Fidel! Fidel" và "Cách mạng muôn năm!" để bày tỏ lòng tôn kính với lãnh tụ Fidel Castro cũng như quyết tâm bảo vệ sự nghiệp cách mạng mà vị Tổng tư lệnh tài ba dày công gây dựng. 

Những hình ảnh xúc động đến nhói lòng được các hãng thông tấn trên thế giới ghi lại:

 

Một người phụ nữ bật khóc trong Lễ tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro ở Havana, Cuba. (ảnh: Reuters), 

Hoa và nến cũng một điếu xì gà Cuba đặt trên một bậc thềm ở Moscow, Nga tưởng nhớ Fidel Castro. (ảnh: AP) 

Hai người phụ nữ tiếc thương lãnh tụ Cuba Fidel Castro ở trước Đại sứ quán Cuba tại Buenos Aires, Argentina. (ảnh: AP). 
Một người dân kính cẩn đặt những cành hoa trước cửa Đại sứ quán Cuba ở thành phố Mexico của đất nước Mexico. (ảnh: Reuters).

Người phụ nữ này không kìm được nước mắt khi đến viếng Fidel Castro tại Quảng trưởng Cách mạng ở Havana, Cuba. (ảnh: Reuters). 

Một ông cụ với những bức ảnh chân dung về lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro và Che Guevara ở bên ngoài một căn nhà gỗ. (ảnh: AP). 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VOV, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo