Tin tức - Sự kiện

FIFA phạt Panama 22.500 USD vì chơi xấu

(DNVN) - FIFA đã quyết định phạt Liên đoàn Bóng đá Panama (FEPAFUT) 22.500 USD do đội bóng nước này đã nhận đến 5 thẻ vàng trong trận đấu với ĐT Bỉ ở World Cup 2018 diễn ra trên sân vận động Fisht, Sochi, ngày 18/6 vừa qua.

Hazard là mục tiêu được các cầu thủ Panama "chăm sóc" rất kĩ. Ảnh:Getty.

Phó Chủ tịch FEPAFUT, ông Ramon Cardoze cho biết, FEPAFUT sẽ phải thực hiện hình phạt này trước trận đấu với ĐT Anh vào 19h00 tối nay (24/6). Theo quy định của FIFA, mỗi cầu thủ nhận thẻ vàng sẽ bị phạt 3.000 USD. Ngoài ra, FIFA còn bổ sung mức phạt "nguội" 7.500 USD đối với hành động của Edgar Barcenas túm áo đối thủ để ngăn chặn đợt phản công. 

Ngoài Edgar Barcenas, Michael Murillo, Armando Cooper, Eric Davis và Abidal Godoy là những cầu thủ đã dính thẻ vàng trong trận đấu mà Panama thảm bại 0-3 trước "Quỷ đỏ".

Các cầu thủ Panama không ngại va chạm khi thi đấu. Ảnh: Getty.

Theo FIFA, nếu đội tuyển Panama tiếp tục nhận 5 thẻ vàng trong trận gặp "Tam sư" vào tối nay thì ngoài tiền phạt 3.000 USD cho mỗi thẻ vàng, FEPAFUT sẽ phải trả thêm 5.000 USD cho việc lập lại "kỷ lục" đáng xấu hổ này.

FIFA luôn nhấn mạnh mục tiêu Fair Play ở các kỳ World Cup. Do đó, những biện pháp trừng phạt mạnh tay về kinh tế với các liên đoàn bóng đá của các đội bị nhiều thẻ phạt và có các hành vi không đẹp. 

Ở kỳ World Cup 2010, Hà Lan cũng đã phải chịu mức án phạt này sau khi nhận đủ 5 thẻ vàng với ĐT Tây Ban Nha.

 

Nên đọc
Minh Đức (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo