Tin tức - Sự kiện

Formosa xây miếu thờ trái phép tại Vũng Áng: Chưa nhận được văn bản 'dừng xây' nào cả

Ông Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết cơ quan này đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (thuộc Tập đoàn Formosa - FHS) phải dừng thi công miếu thờ tại Khu công nghiệp Vũng Áng.

Miếu thờ mà FHS xây dựng trái phép tại Khu kinh tế Vũng Áng - Ảnh: Nguyên Dũng

Theo ông Đạo, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có văn bản gửi Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng và các sở ban ngành liên quan khác của tỉnh yêu cầu căn cứ theo các quy định của pháp luật xử lý nghiêm minh, đồng thời yêu cầu FHS phải nghiêm chỉnh chấp hành những quy định của pháp luật Việt Nam.

“Trước mắt thì chúng tôi cứ tiến hành các biện pháp cần thiết và trên thực tế thì mấy ngày nay FHS đã nghiêm chỉnh chấp thuận, dừng thi công miếu thờ”, ông Đạo nói.

Liên quan đến vụ việc, PGS-TS Nguyễn Quốc Tuấn, Viện trưởng Viện Tôn giáo, cho biết: “Luật pháp Việt Nam, trong quy hoạch tổng thể của Vũng Áng, hoàn toàn không có loại công trình như thế. Cho nên là không được phép làm”.

Cũng trong chiều nay, trả lời Thanh Niên Online qua điện thoại, ông Chu Xuân Phàm, Trưởng đại diện Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, cho biết: “Trước đây, lúc chúng tôi đề xuất xây miếu thờ thì đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý. Còn đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được một văn bản nào của Tỉnh ủy và của UBND tỉnh Hà Tĩnh với nội dung là yêu cầu FHS phải dừng xây miếu thờ cả. Công văn tỉnh cho xây thì xây, mà công văn tỉnh không cho thì không xây. Một cái miếu chỉ thờ ông địa, diện tích chưa đầy 20 m2 ấy mà”.

Theo ông Phàm, FHS xây dựng một miếu thờ ở phía trước bên phải tòa nhà hành chính và phía trước bên phải khu nhà 9 tầng là để thờ ông địa. 

Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo