Pháp luật

Gã đàn ông Hàn Quốc hiếp dâm nhân viên massage rồi bỏ trốn sang Việt Nam

(DNVN) - Trong khi đi massage, người đàn ông Hàn Quốc đã hiếp dâm nữ nhân viên người Thái Lan khiến nạn nhân bị tổn thương phải nằm điều trị tại bệnh viện. Sau đó, đối tượng bỏ trốn sang Việt Nam.

Theo tin từ báo Zing.vn, ngày 19/4, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (Bộ Công an) cho biết, công an đã bắt giữ Kim Suktai (55 tuổi), nghi phạm bị truy nã quốc tế về tội Hiếp dâm.

Theo báo CAND, theo tài liệu ban đầu của cơ quan chức năng, đối tượng Kim Suktai quốc tịch Hàn Quốc, có số hộ chiếu M43077129 bị Ban Tổng thư ký Interpol ra lệnh truy nã quốc tế số A-9263/11-2015, với tội danh hiếp dâm.

Sau khi có trong tay lệnh truy nã quốc tế, cùng với các thông tin do cơ quan chức năng Hàn Quốc cung cấp thông qua kênh hợp tác quốc tế Interpol và Cục đối ngoại Việt Nam, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã báo cáo lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát xin lập chuyên án đấu tranh truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Kim Suktai.

Đối tượng truy nã quốc tế Kim Suktai. Ảnh: Báo CAND.

Quá trình truy bắt, các tổ công tác của Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục An ninh, an ninh sân bay, Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng và Công an các tỉnh, thành phố có đường biên giới siết chặt các cửa khẩu, ngăn chặn không cho đối tượng xuất cảnh. Bên cạnh việc mở đường dây nóng tố giác tội phạm, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố, nhất là những nơi tập trung người nước ngoài sinh sống, làm việc để truy tìm tung tích đối tượng.

Tổng hợp quá trình xác minh cho thấy, đối tượng Kim Suktai có nhiều mối quan hệ phức tạp tại Việt Nam, lẩn trốn lưu động tại nhiều tỉnh miền Tây như: Sóc Trăng, Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Tháp và TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Thời gian gần đây, đối tượng có xuất hiện tại địa bàn khu công nghiệp ở Đồng Nai và di chuyển đến khu vực quận 2, quận 7, quận 9 TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi các trinh sát đến nơi đối tượng đã di chuyển ra địa bàn khác.

Thượng tá Nguyễn Trọng Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết, dự đoán đối tượng không thể đi xa khỏi các địa bàn nêu trên, kế hoạch vây bắt đối tượng tại TP Hồ Chí Minh và các địa bàn lân cận đã được Ban chuyên án triển khai giao các tổ công tác thực hiện, phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai. 

Tháng 3/2016, thông qua một nguồn tin phát hiện tại địa bàn Đồng Nai có một người Hàn Quốc làm thủ tục giấy tờ xuất cảnh nhưng không lộ diện mà thông qua môi giới, các tổ trinh sát đã bí mật xác minh, xác định chính xác đó chính là đối tượng truy nã Kim Suktai tuy nhiên một lần nữa đối tượng nghi vấn lại mất hút. Mất nhiều thời gian công sức truy tìm theo các thông tin rất ít ỏi, cuối cùng các trinh sát đã bắt được đối tượng khi Kim Suktai vừa quay trở lại địa bàn Đồng Nai và thuê nhà nghỉ trọ.

Theo cơ quan chức năng, một năm trước, Kim Suktai cưỡng hiếp nữ nhân viên làm việc tại một cơ sở massage ở DeaJeon, Hàn Quốc khiến nạn nhân phải nhập viện. Gây án xong, ông ta trốn biệt tích sang Việt Nam đến khi bị bắt.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo