Pháp luật

Gã trai giết người tình, bỏ xác dưới mương nước rồi cướp tài sản

(DNVN) - Không có tiền tiêu xài, nhiều lần vay tiền chị Giang không được nên đã nảy sinh ý xấu. Để thực hiện ý đồ, Phong đã dụ dỗ chị Giang đến khu vực vắng người rồi bóp cổ, dìm nạn nhân xuống mương nước đến chết, cướp hết tài sản...

Theo tin trên báo Tuổi Trẻ, ngày 19/4, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tổ chức phiên tòa lưu động tại đền thờ anh hùng dân tộc Thủ khoa Nguyễn Hữu Huân (xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo) và tuyên tử hình bị cáo Huỳnh Thanh Phong (18 tuổi, ngụ xã Hòa Tịnh) về tội giết người và cướp tài sản.

Theo báo Công an TP. HCM, bản cáo trạng cho thấy, do có quen biết tình cảm nên Phong nhiều lần mượn tiền chị Nguyễn Thị Cẩm Giang (30 tuổi, ngụ ấp 2, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) nhưng không được.

Ngày 10/9/2015, Phong điện thoại hỏi mượn chị Giang số tiền 6,5 triệu đồng và nói dối rằng mượn trả nợ cho người khác. Chị Giang từ chối vì đang nuôi con còn nhỏ. 

Bị cáo Huỳnh Thanh Phong tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Tiếp đó, khoảng 12h ngày 13/9, Phong nói chị Giang cho mượn nữ trang đem cầm cố lấy tiền và hẹn 1 tháng sau lãnh lương sẽ trả lại, lúc này chị Giang vẫn chưa đồng ý và nhiều lần từ chối gặp mặt Phong.

Nghĩ rằng chị Giang không có ý định cho mượn tiền và nữ trang nên Phong lên kế hoạch sát hại, cướp tại sản. Y mang theo 2 cái bao (1 cái loại đựng tức ăn gia súc và 1 cái loại dùng để đựng lúa gạo), 1 đoạn dây nhựa hình xoắn dài 1,8 mét cột lại một đầu, tách đầu còn lại ra 3 sợi nhỏ sau đó quấn lại bỏ vào túi quần để chuẩn bị gây án.

Phong lừa chị Giang điều khiển xe mô tô hiệu Airblade mang BKS: 63B8 - 089.58 đưa vào vườn tre của chú ruột tên Huỳnh Văn Sang (ngụ cùng ấp). Đến nơi, Phong hỏi sao không cho mượn tiền thì chị Giang trả lời “Em không đeo nữ trang, gia đình bên chồng em hỏi thì khó nói chuyện”.

Phong tiếp tục nài nỉ và hù doạ nếu chị Giang không cho mượn thì đừng trách Phong bạc tình. Y dùng tay trái kẹp cổ chị Giang kéo trở vào bên trong vườn tre khoảng 22 mét. Chị Giang vùng vẫy thì Phong xô nạn nhân ngã xuống đất. Đối tượng ngồi lên bụng nạn nhân, dùng 2 chân kẹp 2 tay chị Giang định trói nhưng bất thành.

Cùng thời điểm này, người dân nghe tiếng kêu la nên lấy đèn pin rọi về hướng vườn tre. Sợ bị phát hiện, Phong bịt miệng, bóp cổ, đẩy đầu chị Giang xuống nước khoảng 10 phút cho đến khi nạn nhân tắt thở hoàn toàn. Trước khi bỏ đi, Phong dùng cây tre chèn xác nạn nhân xuống nước.

 

Gây án xong, Phong đem nữ trang của nạn nhân về nấu thành cục, mang đến tiệm vàng bán và cho mẹ ruột một ít tiền, nói mới lãnh lương. Phong chạy xe máy của nạn nhân lên TP. HCM với ý định cầm cố. Trên đường đi, Phong gặp một cô gái ven đường nên rủ đi Massage, trong lúc hành sự thì Phong bị cô gái trên dàn cảnh trấn lột số tiền mang theo.

Riêng chiếc xe tay ga của nạn nhân, chủ tiệm cầm đồ nói biển số tỉnh nên chỉ cầm 8 triệu đồng. Chê rẻ, Phong chạy xe về Tiền Giang cất giấu ở một nghĩa địa đến khi bị bắt.

Tại phiên tòa xét xử, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thanh Phong 7 năm tù về tội cướp tài sản, tử hình về tội giết người, tổng mức hình phạt là tử hình. Ngoài bản án tử hình, Hội đồng xét xử cũng buộc bị cáo phải bồi thường gia đình bị hại số tiền hơn 152 triệu đồng.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo